Doanh nghiệp công nghệ Việt giành giải thưởng tại IT World Awards 2021

(VOH) - IT World Awards lần thứ 16 năm 2021 là giải thưởng hàng đầu của ngành Công nghệ thông tin toàn cầu, nằm trong hệ thống giải Globee Awards, tổ chức thường niên từ năm 2005.

Hai sản phẩm chuyển đổi số của Viettel Telecom được vinh danh tại IT World Awards 2021 gồm: Hệ thống đảm bảo doanh thu và kiểm soát gian lận - vFMRA và KPI Dashboard số liệu - giải pháp toàn diện từ thu thập, xử lý, thống kê, phân tích dữ liệu đến hiển thị trực quan hóa các chỉ số phục vụ công tác điều hành của doanh nghiệp vừa giành được giải thưởng hàng đầu tại IT World Awards lần thứ 16 năm 2021 của ngành công nghệ thông tin toàn cầu.

Hai sản phẩm đạt giải thưởng danh giá này ở 2 hạng mục gồm: Sản phẩm/dịch vụ công nghệ thông tin dành cho Viễn thông và Công nghệ viễn thông nổi bật của năm.

Hệ thống KPI Dashboard số liệu
Hệ thống KPI Dashboard số liệu

Được xây dựng trên nền tảng Big Data với hiệu suất xử lý dữ liệu cho khoảng 20.000 luồng nghiệp vụ trong 1 ngày, hệ thống vFMRA ra mắt nhằm kiểm soát doanh thu đầu vào, giúp phát hiện sớm các lỗ hổng trên các hệ thống nghiệp vụ, các gian lận trong hoạt động bán hàng của nhân viên hay hành vi gian lận trục lợi chính sách của người dùng, giúp giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

Sản phẩm thứ 2 đạt giải thưởng là KPI Dashboard số liệu, đây là giải pháp toàn diện từ thu thập, xử lý, thống kê, phân tích dữ liệu và hiển thị trực quan hóa các chỉ số phục vụ công tác điều hành của doanh nghiệp. Với hệ thống liên thông với các trục chia sẻ dữ liệu quốc gia, dễ dàng tích hợp với các đơn vị doanh nghiệp, hành chính, việc sử dụng hệ thống sẽ đảm bảo dữ liệu luôn được cập nhật thường xuyên, cơ sở dữ liệu chỉ tiêu của ngành ngày càng hoàn thiện và đầy đủ giúp cho việc ra quyết sách điều hành kịp thời.

IT World Awards lần thứ 16 năm 2021 là giải thưởng hàng đầu của ngành Công nghệ thông tin toàn cầu, nằm trong hệ thống giải Globee Awards, tổ chức thường niên từ năm 2005. Đây cũng là chương trình giải thưởng có hạng mục toàn diện nhất, trải dài trong nhiều lĩnh vực của ngành Công nghệ thông tin, vinh danh những doanh nghiệp, cá nhân có thành tựu xuất sắc của ngành Công nghệ thông tin trên toàn thế giới.