Youtube Short đã có mặt tại Việt Nam

(VOH) - Từ bây giờ người dùng trên khắp thế giới sẽ có thể trải nghiệm tính năng video dạng ngắn mới trên nền tảng YouTube để sáng tạo những video ngắn và hấp dẫn chỉ cần sử dụng điện thoại di động.

YouTube vừa công bố về việc ra mắt phiên bản thử nghiệm của YouTube Shorts tại Việt Nam. Đây là công cụ tạo video dạng ngắn mới của YouTube cho phép người dùng trải nghiệm và sáng tạo các video ngắn hấp dẫn bằng điện thoại di động. Lần đầu tiên công bố vào tháng 9 năm 2020, YouTube dần mở rộng công cụ Shorts đến 26 quốc gia và hiện sẽ ra mắt tại hơn 100 quốc gia khắp thế giới, những nơi mà YouTube có mặt.

Trong khi những dạng video ngắn đã có thể xem được trên nền tảng này, đây sẽ là lần đầu tiên người dùng trên khắp toàn cầu sẽ có thể truy cập vào các công cụ sáng tạo của Shorts bao gồm cả việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, khả năng quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ và nhiều hơn nữa.

Youtube Short đã có mặt tại Việt Nam 1
 

Mở ra một sân chơi sáng tạo mới

Sáng tạo chính là điều cốt lõi của video dạng ngắn và Youtube mong muốn việc tạo ra các video Shorts trở nên dễ dàng và vui tươi hơn. 

Thêm vào đó, cùng với việc mở rộng sản phẩm ra thị trường quốc tế, Youtube sẽ mang đến một loạt các tính năng mới như:

Thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video

Lấy âm thanh mẫu từ những video Shorts khác để phối vào video của bạn

Tự động thêm chú thích vào video Shorts của bạn

Ghi hình tối đa 60 giây với camera của công cụ Shorts

Kết hợp các clip từ thư viện ảnh trên smartphone của bạn vào video vừa tạo từ camera của công cụ Shorts

Thêm các bộ lọc màu cơ bản để chỉnh sửa video Shorts của bạn, nhiều hiệu ứng sẽ được ra mắt trong tương lai
Những tính năng mới này bao gồm tính năng lấy âm thanh mẫu không chỉ từ các video Shorts khác mà còn từ các video trên khắp YouTube, nền tảng chứa hàng tỉ video trên toàn cầu, mở ra một sân chơi sáng tạo mới chưa từng có. Điều này có nghĩa là người dùng có thể đưa ra một bộ sưu tập những nội dung sáng tạo mà họ thích xem trên YouTube và giúp nó tiếp cận đối tượng khán giả mới dù đó là phản ứng với trò đùa yêu thích của họ, thử sức với những công thức nấu ăn mới của một nhà sáng tạo nội dung, hay diễn lại những tiểu phẩm hài. Những nhà sáng tạo sẽ có quyền kiểm soát và có thể chọn không tham gia Shorts nếu họ không muốn video dạng dài của mình được phối lại.

Ông Todd Sherman, Giám đốc Sản phẩm toàn cầu cho YouTube Shorts cho biết: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện dễ dàng và vui vẻ khi người dùng sáng tạo video trên Shorts. Khi chúng tôi tiếp tục phát triển Shorts cùng với những nhà sáng tạo và nghệ sĩ, chúng tôi sẽ bổ sung thêm những tính năng mới cho người dùng trải nghiệm”.

Mang đến trải nghiệm xem liền mạch trên YouTube

Giúp mọi người sử dụng Shorts để thưởng thức và khám phá nội dung từ người sáng tạo cũng là một mấu chốt khi trải nghiệm sản phẩm. Đó là lý do tại sao ngay cả trước khi công bố các công cụ, chúng tôi đã giới thiệu trên trang chủ YouTube phần đặc biệt dành cho Shorts đã ra mắt trải nghiệm mới cho phép dễ dàng vuốt dọc từ video này sang video tiếp theo, và thẻ (tab) Shorts sẽ sớm có mặt trên thiết bị di động giúp người dùng có thể truy cập vào công cụ dễ dàng hơn chỉ với một lần nhấn.

Đến hôm nay, YouTube Shorts đã vượt qua 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu.

Công cụ Shorts sẽ được tích hợp trên ứng dụng YouTube vốn đã quen thuộc và nhận được sự yêu mến từ người dùng. Ví dụ: nếu người dùng nghe một đoạn trích của bài hát trên Shorts, họ có thể dễ dàng tìm thấy toàn bộ bài hát, xem video nhạc hoặc tìm hiểu thêm về nghệ sĩ, tất cả đều có trên YouTube.

Hỗ trợ các nhà sáng tạo trên thiết bị di động

YouTube đã hỗ trợ thế hệ nhà sáng tạo biến sự sáng tạo của họ thành cơ hội kinh doanh và trở thành những công ty truyền thông thế hệ tiếp theo. Trong ba năm qua, chúng tôi đã trả hơn 30 tỷ đô la cho những người sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông.

Công cụ Shorts được coi là một cách mới để thưởng thức và sáng tạo nội dung trên YouTube, công ty đã xem xét nhiều cách khác nhau để kiếm thu nhập từ Shorts cũng như trao thưởng cho các Nhà sáng tạo về nội dung của họ, bao gồm cả Quỹ cho công cụ Shorts của YouTube được công bố gần đây với giá trị lên đến 100 triệu đôla được phân phối trong năm 2021-2022.

“Chúng tôi hiểu rằng sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để ổn định công cụ và đây mới là những bước đầu. Chúng tôi rất nóng lòng chờ bạn thử nghiệm công cụ Shorts và giúp chúng tôi xây dựng những trải nghiệm video dạng ngắn trên YouTube”, Sherman chia sẻ.

Bản thử nghiệm của công cụ Shorts sẽ bắt đầu ra mắt hôm nay và sẽ chính thức ra mắt với người dùng trong vài tuần tới.