Chờ...

Elon Musk muốn tạo trung tâm giao dịch chứng khoán bên trong ứng dụng X

VOH - Elon Musk được cho là đang đặt nền móng cho trung tâm giao dịch đầu tư hoạt động trên nền tảng X.

Những bước đi đầu này của Elon Musk cho thấy, vị tỷ phú đang tiến một bước gần hơn tới việc hiện thực hóa tầm nhìn của ông về việc biến trang web từng được gọi là Twitter thành “ứng dụng mọi thứ”.

Theo báo cáo của trang tin tức Semafor, tỷ phú công nghệ đang yêu cầu một công ty dữ liệu tài chính xây dựng trung tâm giao dịch chứng khoán bên trong X.

X đã viết trong phần chào hàng của mình cho một số công ty dữ liệu tài chính, những người sẽ được giao nhiệm vụ phát triển một nền tảng cung cấp thông tin theo thời gian thực về chuyển động của chứng khoán và các nội dung khác.

Elon Musk đang tìm cách xây dựng trung tâm giao dịch chứng khoán bên trong ứng dụng X 1
X được cho là đang đưa giao dịch chứng khoán vào ứng dụng.

Bên cạnh đó, công ty X đang tìm cách lôi kéo các công ty bằng cách cho họ cơ hội được tiếp xúc với hàng trăm triệu người dùng có trình độ cao, theo lời quảng cáo từ X mà Semafor thu được. Nhưng X không cung cấp bất kỳ khoản thanh toán nào cho các công ty.

Thay vào đó, các công ty sẽ phải tự huy động vốn nếu họ muốn tham gia vào dự án, Semafor cho biết. Tuy nhiên, sau khi thông tin này được chia sẻ, X đã phủ nhận. “Không có công việc nào được thực hiện theo hiểu biết tốt nhất của tôi,” tỷ phú Elon Musk viết trên X.

Elon Musk đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào mùa thu năm ngoái, trước đây đã nói về việc biến X thành một ứng dụng mô phỏng WeChat ở Trung Quốc. WeChat, nền tảng thuộc sở hữu của kỳ lân công nghệ Trung Quốc Tencent, có cơ sở người dùng ước tính gần 1,4 tỷ người, gần như toàn bộ dân số của đất nước này.

Thông qua WeChat, công dân Trung Quốc có thể nhắn tin, gọi thoại và gọi video, kết nối trên mạng xã hội, đặt giao đồ ăn, thanh toán di động, chơi trò chơi, đọc tin tức và thậm chí gặp gỡ người khác để hẹn hò.

Nhưng các nhà phê bình lưu ý rằng trong khi Elon Musk mua Twitter để khôi phục sứ mệnh lấy cảm hứng từ tự do ngôn luận, thì WeChat thường được coi là một ứng dụng cho phép chính phủ Trung Quốc theo dõi hành vi của công dân.

Sau khi mua lại Twitter vào năm ngoái, Elon Musk đã tuyên bố rằng thỏa thuận này là “một công cụ thúc đẩy để tạo ra X, ứng dụng mọi thứ”. Ứng dụng “Grab” ở Singapore và ứng dụng “Line” của Nhật Bản là những nền tảng “mọi thứ” tương tự đã được Musk ca ngợi trong quá khứ.