Facebook ra mắt tính năng thanh toán mới liên kết nhiều app

(VOH) - Facebook vừa ra mắt một công cụ thanh toán mới, người dùng có thể sử dụng liên thông nhiều app bao gồm cả Whatsapp và Instagram.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này quảng bá rằng dịch vụ mới sẽ cho phép người dùng gửi tiền hoặc thực hiện chi trả bằng nhiều lựa chọn an ninh khác nhau như là mã PIN hay là dấu sinh trắc học trên điện thoại thông minh của họ, mà thậm chí không cần thoát ra khỏi app. 

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố hồi đầu năm rằng công ty này sẽ lên kế hoạch liên kết hạ tầng khắp các app trực thuộc, vốn đều rất hot như Instagram. 

Thậm chí sẽ có những thay đổi lớn như là các cuộc trò chuyện sẽ được mã hoá trên các dịch vụ tin nhắn và sẽ trở thành nhắn tin trực tiếp. Điều này được dự đoán là sẽ soán ngôi việc trao đổi trên những diễn đàn mở truyền thống như trên News Feed của Facebook nhiều năm nay. 

Dịch vụ mới sẽ thu thập thông tin của người dùng như là phương thức thanh toán, ngày tháng, thông tin chi trả và chi tiết liên lạc khi một thanh toán được thực hiện và nó sẽ dùng thông tin đó để gửi đến người dùng những quảng cáo có định hướng. 

Công cụ chi trả mới này tiện dụng hơn vì người dùng không cần thoát app mà có thể thanh toán liên kết. Ảnh: Reuters

Quảng cáo trên Facebook vài năm qua đã gây nhiều sóng gió tranh cãi trong việc sử dụng và lạm dụng thông tin của người dùng. Facebook Pay sẽ được đưa vào sử dụng ở Mỹ tuần này, công ty thông báo qua một blogpost.