Tạm dừng hoạt động tên miền Zalo.vn trong 45 ngày

(VOH) - Việc tạm dừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn của Công ty cổ phần VNG để các cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

Theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), thời gian tạm ngừng tên miền Zalo.vn là 45 ngày, từ ngày 11/11/2019.

Việc tạm ngừng căn cứ quy định tại Điều 11 Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18/8/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

Tạm dừng hoạt động tên miền Zalo.vn trong 45 ngày

Hiện người dùng không thể truy cập vào trang Zalo.vn 

Theo báo SGGP, trước đó, Công ty cổ phần VNG đã 2 lần bị Sở TT-TT TPHCM xử phạt vi phạm hành chính (Quyết định số 06/QĐ-XPVPHC ngày 12-3-2018 và Quyết định số 13/QĐ-XPVPHC ngày 27-6-2019) về hành vi thiết lập mạng xã hội nhưng không có giấy phép. Tuy nhiên, Công ty cổ phần VNG chỉ chấp hành đóng tiền phạt và không dừng cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép. Do đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Sở TT-TT TPHCM có văn bản đề nghị VNNIC tạm dừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn của Công ty cổ phần VNG.

Việc tạm ngưng tên miền Zalo.vn hiện chỉ ảnh hưởng với những người dùng trang web này trên máy tính. Ứng dụng Zalo trên điện thoại không bị ảnh hưởng.

Một số ứng dụng báo thức giúp bạn không còn ngủ nướng - Những ứng dụng báo thức trên điện thoại hiện nay không những hiệu quả mà còn kết hợp nhiều tính năng thú vị. Cùng tìm hiểu các ứng dụng đó qua bài viết sau.
7 game người nhện đỉnh nhất của Marvel cho Android và iOS - Spider-Man là một trong những bộ truyện tranh lâu đời nhất của Marvel và có cả một series phim về nó. Nào cùng gặp lại Peter Parker với những game Người Nhện hay nhất trên di động.