Facebook thêm cung bậc“cảm xúc” cho nút like

(VOH) – Sáng nay 26/2, nhiều tín đồ mạng xã hội vô cùng thích thú khi nút “like” Facebook có thêm tính năng mới để thể hiện cảm xúc với nhiều cung bậc khác nhau như Like - Love - Haha - Wow - Sad – Angry.

Người dùng có thể chọn cảm xúc phù hợp khi "like (Ảnh chụp màn hình)

Như vậy, người dùng có thể chọn Like để thể hiện sự thích một cách phổ thông nhất, chọn Love thể hiện sự đáng yêu, chọn Haha cho những điều buồn cười, chọn Wow cho những điều kinh ngạc, chọn Sad để chia buồn và chọn Angry nếu cảm thấy khó chịu.

Theo CNN, các nhà nghiên cứu, kỹ sư của Facebook đã dành hơn một năm chuẩn bị cho thay đổi này. Họ đã làm việc với nhà xã hội học, nhóm tư vấn tiến hành các cuộc điều tra để xác định những biểu tượng cảm xúc sẽ được xuất hiện cùng nút like.

Và những gì cư dân mạng thấy trong nút like mới là cách mà Facebook giúp mọi người có “thêm công cụ để thể hiện bản thân một cách chính xác và đích thực hơn".

Trước khi phát hành toàn cầu, Facebook đã thử những biểu tượng này cho người dùng tại Tây Ban Nha, Ireland, Chile, Philippines và một vài nước khác. Phản ứng ban đầu khá tích cực, và "Love" là biểu tượng được sử dụng phổ biến nhất.

Biểu tượng Yay đã bị hủy bỏ sau thử nghiệm (Ảnh:techcrunch)

"Yay" - một khuôn mặt cười đôi mắt khép hờ - sau khi thử nghiệm đã bị hủy bỏ khi Facebook phát hiện ra rằng không phải ai cũng nắm được ý nghĩa của nó.

Trước đây Facebook có nút like và dislike. Tuy nhiên, do nhiều người cho rằng dislike có tính chất tiêu cực nên nút này đã bị bỏ.

Việc đưa các biểu tượng cảm xúc vào nút like được nhiều người đánh giá là tích cực và giúp cho thao tác like trở nên thú vị hơn.