Facebook xóa bỏ 1,5 tỷ tài khoản giả mạo trong 6 tháng

(VOH) - Trong báo cáo Tiêu chuẩn cộng đồng vừa được Facebook công bố, có tới 1,5 tỷ tài khoản giả mạo đã xóa bỏ từ tháng 4 đến tháng 9-2018.

Con số này cao hơn mức 1,3 tỷ tài khoản của giai đoạn trước đó

Trong báo cáo này, Facebook nhấn mạnh nỗ lực của mạng xã hội này trong việc xóa nội dung vi phạm với việc gỡ bỏ khoảng hơn 90% ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục, tài khoản giả mạo, spam, tuyên truyền khủng bố và bạo lực…

Facebook xóa bỏ 1,5 tỷ tài khoản giả mạo trong 6 tháng. Ảnh minh họa. 

Facebook xóa bỏ 1,5 tỷ tài khoản giả mạo trong 6 tháng. Ảnh minh họa. 

Facebook phát hiện và loại bỏ 14,9% nội dung bắt nạt và quấy rối trước khi người dùng báo cáo; 51,6% nội dung thù hằn xúc phạm trước khi người dùng báo cáo trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.

Báo cáo của Facebook cũng cho biết, việc phát hiện và xóa bỏ các vi phạm các quy định của mạng xã hội này được các chuyên gia thực hiện thủ công với sự trợ giúp của các biện pháp đánh giá tự động dùng công nghệ học máy, quan sát điện tử và trí tuệ nhân tạo.

Hôm nay (16/11), nhà mạng di động triển khai chuyển mạng giữ số - Từ hôm nay (16/11), ba nhà mạng di động VinaPhone, Viettel và MobiFone chính thức triển khai dịch vụ Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số gọi tắt là chuyển mạng giữ ...
70% du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ học đại học - Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế, số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ tăng năm thứ 17 liên tiếp.