Ford giới thiệu tính năng "lái xe" bằng remote

(VOH) - Hãng xe Ford của Mỹ vừa trình diễn tính năng đỗ xe bằng remote. Theo dự đoán, tính năng mới này sẽ được trang bị cho các dòng Ford Focus trong tương lai.

Về cơ bản, việc điều khiển chiếc xe từ xa thông qua remote vốn không phải là công nghệ mới. Các hãng xe lớn như BMW và Mercedes-Benz  cũng nghiên cứu và có kế hoạch ứng dụng cho sản phẩm cao cấp của mình. Ford không muốn đứng ngoài trào lưu này.

Ảnh: Autoevolution

Ở một số trường hợp, khi phải điều khiển chiếc xe vào một không gian nhỏ hẹp thì tài xế sẽ rất khó quan sát xung quanh. Với tính năng điều khiển từ xa này, giờ đây người tài xế có thể đứng bên ngoài mà "lái" chiếc xe mình một cách an toàn, tiện lợi.

Khi sử dụng chức năng remote, các cảm biến trên xe sẽ làm việc chính xác để đảm bảo việc đậu xe từ xa luôn an toàn, không gây nguy hại cho chiếc xe cũng như các xe xung quanh.

Video trình diễn tính năng đỗ xe Ford bằng remote - Nguồn: Youtube.

Nếu các thử nghiệm tiến triển tốt, có thể thế hệ Ford Focus kế tiếp sẽ được trang bị tính năng này, một tính năng vốn chỉ có trên những mẫu sedan hạng sang của Đức.

Ngoài tính năng điều khiển xe từ xa bằng remote, hãng Ford đang phát triển các công nghệ tự hành chẳng hạn như Traffic Jam Assist. Tính năng này sẽ giúp tài xế giảm căng thẳng khi lái xe trong tình trạng kẹt xe. Chiếc xe sẽ tự động kiểm soát tình hình, tăng ga khi phía trước có khoảng trống và tự phanh lại khi đến sát xe phía trước. Tài xế có thể kích hoạt tính năng này thông qua một nút bấm và dễ dàng lấy lại quyền kiểm soát chiếc xe cũng qua nút bấm này. Còn thêm một tính năng hấp dẫn khác nữa mà Ford đang nghiên cứu phát triển là Lane Centering Aid, giúp chiếc xe luôn ở đúng phần làn đường của nó khi chạy. Tài xế sẽ không phải lo lắng nhiều về chuyện chệch làn khi đi trên cao tốc, mà có thể tập trung hướng về phía trước.