Chờ...

Giá iPhone 15 Pro Max có thể vượt 2.000 USD, mắc nhất từ trước tới nay

VOH - Theo nhiều nguồn tin, iPhone 15 là điện thoại tốt nhất từ trước đến nay, song giá cả lại đắt nhất.

Theo Cnet, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể tăng giá 100 USD, thậm chí 200 USD so với các mẫu iPhone 14 ở Mỹ. Apple có lý do cho việc tăng giá này, chẳng hạn như một số tính năng và cải tiến độc quyền cho các mẫu Pro: thân máy bằng titan, bộ xử lý nhanh hơn, viền mỏng hơn và camera tốt hơn.

Theo báo cáo của MacRumors, dẫn lời nhà phân tích Tim Long của Barclays, iPhone 15 Pro có thể đắt hơn 100 USD so với iPhone 14 Pro, trong khi giá iPhone Pro Max tăng có thể cao hơn từ 100 - 200 USD.

Theo một báo cáo khác của MacRumors, Jeff Pu, thuộc công ty đầu tư Haitong International Securities, cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Ông cho biết iPhone 15 Pro Max sắp tăng giá. 

Điều này dựa trên giả định rằng Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng và thành phần hơn cho các mẫu Pro, chẳng hạn như camera kính tiềm vọng mới, khung titan và chip A17 Bionic 3 nanomet. 

Giá iPhone 15 Pro Max có thể vượt 2.000 USD, mắc nhất từ trước tới nay 1
Giá iPhone 15 có thể tăng mạnh - Ảnh: indiatoday

Trang tin công nghệ T3 dự đoán, iPhone 15 Pro Max có thể là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Apple vượt mốc 2.000 USD.

Các chuyên gia ở T3 giải thích, nếu muốn một chiếc iPhone 14 Pro Max bản dung lượng 1TB cao cấp nhất ở thời điểm hiên tại, bạn sẽ phải trả 1.600 USD trên trang web của Apple. Đó là giá của mẫu điện thoại đã gần một năm tuổi.

Trước tin đồn rằng giá iPhone 15 có thể tăng cao so với đời máy trước, bản Pro Max 1TB - dòng đắt nhất - được cho là sẽ tăng ít nhất 200 USD. Đây có thể là lần tăng giá lớn đầu tiên của dòng iPhone cao cấp nhất trong vòng 5 năm qua. 

Mức chênh lệch 200 USD của iPhone 15 Pro Max 1TB vẫn chưa phá vỡ ngưỡng 2.000 USD, nhưng phiên bản dung lượng 2TB được đồn đoán sẽ bứt phá mốc đó. 

Bên cạnh các yếu tố lạm phát, có một số lý do dẫn đến việc Apple tăng giá bán điện thoại do dự đoán rằng iPhone 15 (hoặc ít nhất là các mẫu Pro) sẽ được làm từ titan. Kim loại này cứng hơn và nhẹ hơn nhôm tiêu chuẩn, song nó cũng đắt hơn. Ngoài ra, có thông tin cho rằng iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng, giúp cải thiện khả năng zoom quang học đáng kể. 

Chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào năm 2007 có giá lên tới 499 USD. Thời điểm đó, đây là số tiền rất lớn.

Kể từ đó, giá sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple đã tăng đều đặn do nhiều yếu tố, như công nghệ và tính năng được cải tiến cũng như lạm phát. 

Theo các chuyên gia, iPhone ngày càng đắt hơn trong 15 năm qua nhưng xu hướng tăng giá iPhone không nhất quán và khó đoán trước được. Apple điều chỉnh chiến lược giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm nhu cầu của người tiêu dùng, áp lực cạnh tranh và lạm phát, những yếu tố có xu hướng làm tăng chi phí sản xuất iPhone. 

Apple đã gửi thư mời thông báo sự kiện "Wonderlust" ra mắt bộ bốn mẫu iPhone 15 mới vào lúc 10h ngày 12/9 tới (tương đương 0h ngày 13/9 giờ Việt Nam).

Tại lễ ra mắt, gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ chính thức công bố thế hệ iPhone 15 (iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max) và một số thiết bị mới như Apple Watch Series 9 hay Apple Watch Ultra 2.