Chờ...

iPhone 15 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

VOH - Apple đã gửi thư mời thông báo sự kiện ra mắt bộ bốn mẫu iPhone 15 mới vào lúc 10h ngày 12/9 tới.

Trong email gửi tới phóng viên, Apple cho biết hãng sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt đặc biệt có tên "Wonderlust" vào lúc 10h ngày 12/9 theo giờ Thái Bình Dương (tương đương 0h ngày 13/9 giờ Việt Nam).

Với tên gọi "Wonderlust", chơi chữ của từ "wanderlust" mang ý nghĩa "thích phiêu lưu", có lẽ Apple muốn mang tới cho người dùng một sản phẩm đầy tính bất ngờ.

Apple
Thư mời sự kiện của Apple - Ảnh: Apple

Xem thêm: iPhone 15 Pro có thêm phiên bản màu xanh tối

Tại lễ ra mắt, gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ chính thức công bố thế hệ iPhone 15 và một số thiết bị mới như Apple Watch Series 9 hay Apple Watch Ultra 2.

4 model iPhone 15 sắp ra mắt sẽ có tên lần lượt là iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trong đó, bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ được trang bị phần khung titan và viền màn hình mỏng hơn.

Dự kiến, cả 4 phiên bản đều sẽ trang bị màn hình "Dynamic Island".

Ở thế hệ lần này, các thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ chuyển hẳn qua sử dụng cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning đã hơn 10 năm tuổi do áp lực Liên minh Châu Âu.

Lợi ích của USB-C cũng đã quá rõ ràng, người dùng sẽ chỉ cần mang một sợi cáp duy nhất cho tất cả các thiết bị (iPhone, iPad, MacBook...) cũng như USB-C sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hơn.

Apple được cho là sẽ trang bị camera tele tiềm vọng 5X (hoặc 6X) lần đầu tiên trên iPhone 15 Pro Max (chỉ phiên bản Pro Max mới có).

Camera tele tiềm vọng có thể sẽ được mở rộng cho cả 2 model iPhone 16 Pro và Pro Max ở thế hệ năm sau, còn năm nay sẽ chỉ có iPhone 15 Pro Max trang bị nâng cấp này.

Ngoài ra, Apple có thể bỏ cần gạt trạng thái, chuyển qua sử dụng một nút bấm gọi là "Action Button", có thể lập trình được theo ý muốn của người dùng.

Theo MacRumors, Apple đang hướng tới việc tăng sản lượng iPhone 15 Pro Max lên 35-40% tổng số lô hàng ban đầu của dòng sản phẩm iPhone 15. Theo kế hoạch, sản lượng iPhone 15 Pro Max sẽ cao hơn 10-20% so với phiên bản tiền nhiệm.