Giám đốc sáng tạo của dòng game Assassin’s Creed bị sa thải khỏi Ubisoft

(VOH) - Cựu giám đốc sáng tạo của Assassin’s Creed Valhalla, Ashraf Ismail, người đã rời khỏi vị trí này vào tháng 6 sau khi bị cáo buộc công khai có những mối quan hệ với phụ nữ dưới thân phận giả.

Nhân viên ở văn phòng của Ubisoft Montreal, nơi mà Assassin’s Creed Valhala đang được phát triển, đã nhận được thông báo về quyết định sa thải từ ngày 13/8. ‘’Theo một cuộc điều tra từ một công ty bên ngoài, chúng tôi quyết định rằng sẽ sa thải Ashraf,’’ một thông báo được phát khắp công ty.’’ Việc sa thải của Ismail là một trong những kết quả gần đây của Ubisoft trong việc điều tra những cáo buộc quấy rối và lạm dụng vào đầu mùa hè này.

Giám đốc sáng tạo Asharf Ismail của dòng game Assassin's Creed
Giám đốc sáng tạo Asharf Ismail của dòng game Assasin's Creed

Vào ngày 21 tháng 6, Ismail bị cáo buộc ở trên Twitter có những hành vi và biểu hiện lợi dụng quyền lực, nói dối về tình trạng độc thân để ngoại tình với những người phụ nữ khác. "Người này đã kết hôn. Khi anh ta bắt đầu một mối quan hệ với bạn, hãy biết rằng anh này đã kết hôn," viết bởi streamer tên Dani, một trong những người phụ nữ đã bị Ismail lừa gạt.

“Tôi không muốn những người phụ nữ khác trải qua những gì tôi đã dính vào, và tôi đã nghe một số người khác nói rằng anh ta cũng làm những điều tương tự với họ, và họ đều ở trong cộng đồng gaming,’’ cô viết trong một tweet sau đó. Một phần của cáo buộc đó là Ismail đã sử dụng vị trí của mình ở Ubisoft để theo đuổi những người phụ nữ mới vào ngành công nghiệp game.

Theo sau những cáo buộc công khai, Ismail thông báo trên Twitter ngày 24 tháng 7 rằng mình sẽ rời khỏi Assasin’s Creed Valhalla để ‘’xử lí những vấn đề cá nhân trong cuộc sống.’’ Ismail viết thêm: “Cuộc sống của gia đình tôi mà bản thân tôi đã bị rạn nứt. Tôi thành thật xin lỗi những người đã bị tổn thương trong chuyện này.’’

game Assassin's Creed Valhalla
Dòng game Assasin's Creed Valhahlla của Ubisoft

Ashraf đã làm việc ở Ubisoft từ năm 2009, gần đây nhất là giám đốc của tựa game Assassin’s Creed Origins năm 2017 và giám đốc sáng tạo của Valhalla.

Ismail giờ đây đã nằm trong danh sách những người bị sa thải, buộc phải từ chức, hoặc tách ra khỏi Ubisotf theo cách khác, sau khi những cáo buộc về hành vi sai trái xuất hiện, trong đó bao gồm cả những nhân viên lâu năm có trình độ cao trong công ty. Trong khi một số cuộc điều tra được thông báo công khai như của cựu giám đốc điều hành sáng tạo, Serge Hascoet, một số khác lại được liên lạc trong nội bộ, và trong một số trường hợp, chỉ nói với các thành viên trong nhóm liên quan tới đối tượng đang bị điều tra.