Hơn 3 tỷ người trên thế giới chơi game: Tựa game được nhiều chơi nhất

(VOH) - Đến giữa năm 2020, đã có 3.1 tỉ người dùng chơi game trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là, với 8 tỉ người trên thế giới, 40% dân số toàn cầu chơi game theo một cách nào đó.

Một bản báo cáo mới đây của DFC Intelligence cho thấy rằng, đến giữa năm 2020, đã có 3.1 tỉ người dùng chơi game trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là, với 8 tỉ người trên thế giới, 40% dân số toàn cầu chơi game theo một cách nào đó. Phân đoạn có tốc độ phát triển nhất chính là game trên smartphone. Lượng người chơi game trên điện thoại di động thông minh chiếm gần một nửa lượng game thủ toàn cầu.

Trong số 3.1 tỉ người chơi, chỉ khoảng 8% là người dùng chơi game trên các hệ máy console, nhưng đây là nhóm có mức chi trả mỗi người dùng cao nhất.

Số game thủ chơi trên console là đối tượng chi trả nhiều nhất cho bản quyền game
Số game thủ chơi trên hệ console là đối tượng chi trả nhiều nhất

Với 1.5 tỉ người, hay 48% lượng game thủ trên thế giới, là game thủ trên PC. Nhưng cũng nên chú ý rằng, con số này cũng bao gồm một số người chơi game trên cả console và điện thoại.

Bản báo cáo của DFC cũng chỉ ra số lượng game thủ này tập trung ở đâu. Châu Á là châu lục dẫn đầu với 1.42 tỉ người chơi game có trả phí.

Châu Âu ở vị trí thứ nhì với 668 triệu người chơi có trả phí, Mỹ Latin với 383 triệu và Bắc Mỹ với 261 triệu.

Biểu đồ dưới đây cho thấy số lượng người chỉ chơi game trên điện thoại. Châu Á vẫn dẫn đầu với 53% tổng số, sau đó là châu Âu với 17%, Mỹ Latin với 11%, các nước khu vực Trung Ấn với 7% và cuối cùng là Bắc Mỹ chỉ với 4%.

Biểu đồ đối tượng chơi game
Biểu đồ cho thấy đối tượng chơi game trên nển tảng  thoại di động.

Vậy 3 tỉ game thủ đang chơi những game gì? Ghost of Tsushima đang là game bán chạy nhất trong tháng 7 của 2020 vừa rồi, sau đó là tựa game Call Of Duty: Modern Warfare (2019) và Paper Mario: The Origami King. Nhưng trong bản báo cáo của NPD không bao gồm những game điện thoại hay game miễn phí như Fortnite.