Giữa tháng 10 hoàn thành dự án “Không gian trao đổi Tri thức Việt”

(VOH) - Tiếp nối thành công của dự án cộng đồng “Thư viện thông minh Samsung”, sáng 11/8/2015, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM phối hợp cùng công ty TNHH Điện Tử Samsung Vina giới thiệu giai đoạn 2 của dự án với tên gọi “Không gian trao đổi Tri thức Việt”.

Lễ ký kết thực hiện “Không gian trao đổi Tri thức Việt”.

Nhằm đáp ứng như cầu tìm kiếm những không gian tiện nghi, mang đến những cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức, Samsung sẽ hỗ trợ thư viện cải tạo cơ sở hạ tầng, tài trợ thiết bị công nghệ cao, hợp tác thực hiện các hoạt động trao đổi tri thức.

Tổng diện tích dự án khoảng 500m2 với các không gian nghiên cứu thảo luận, không gian tri thức mở, không gian thư giãn… phục vụ nhu cầu tự học, trao đổi nhóm, các buổi hội thảo.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào giữa tháng 10. Các bạn đọc đã có thẻ thư viện có thể đến tham quan, tra cứu và sử dụng các phương tiện hiện đại mà không cần đóng thêm khoản phí nào.

Đây cũng là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng (Corporate Citizenship) của Sam Sung. Trong đó triển khai từ tháng 9/2011, tính đến nay dự án Thư viện Thông minh tại Việt Nam  đã có 50 thư viện trường học được cải tạo, 200.000 đầu sách, 300 máy vi tính, máy tính bảng, TV, đầu DVD… phục vụ cho 50.000 học sinh trung học trên cả nước. 

Mô hình “Không gian trao đổi Tri thức Việt”.