Google+ bị khai tử từ ngày 2/4

(VOH) - Từ ngày 2/4, Google+ chính thức xóa tất cả dữ liệu người dùng tải lên và đóng cửa trang sau những sự cố không mong muốn.

Thông tin về việc đóng cửa Google+ được đưa ra từ tháng 12/2018 sau hàng loạt sự cố lộ dữ liệu người dùng.

Tháng 10/2018, hãng tuyên bố rằng một lỗi không mong muốn đã làm lộ dữ liệu của 500.000 người dùng. Google đã rõ về lỗi này từ lâu trước khi công khai.

Sau đó, Google tiếp tục thông báo về một lỗi khác khiến dữ liệu cá nhân của 52,5 triệu người dùng bị rò rỉ.

Đây là những lý do khiến Google quyết định đóng cửa Google+ sớm hơn nhiều so với dự kiến.

Google+, google

Giao diện thông báo đóng cửa Google+ (Ảnh: Google)

Hiện nay, khi truy cập vào trang web này, người dùng sẽ thấy dòng thông báo hiển thị: "Tài khoản Google+ của bạn và thương hiệu này không còn nữa! Chúng tôi xin cảm ơn vì bạn đã biến Google+ thành nơi đặc biệt!".

Google+ cho biết các dữ liệu Gmail, Google Photos, Google Drive, YouTube sẽ không bị ảnh hưởng; ảnh và video đã sao lưu trong Google Photos cũng không bị xóa.

Các tài khoản Google+ dành cho doanh nghiệp vẫn được giữ lại, chỉ các tài khoản Google+ cá nhân là sẽ hoàn toàn biến mất. 

5 bước hẹn giờ gửi email của Gmail - Trong số các tính năng mới của Gmail, tính năng lên lịch gửi email là đáng chú ý nhất, và đây là cách sử dụng tính năng mới này.

Gmail ra mắt tính năng hẹn giờ gửi email - Ngày 1/4, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã tiết lộ một chức năng mới cho Gmail, cho phép soạn email và lên lịch gửi.