Google I/O 2021 ra mắt - Một Tương lai Tươi sáng với Những điều tuyệt vời

(VOH) - Sự kiện Google I/O 2021 chính thức khai mạc rạng sáng 19/5 tập trung vào 3 chủ đề chính, kết nối mọi sản phẩm và tính năng được ra mắt với nhau.

Diễn ra từ ngày 18 - 20 Tháng 5, sự kiện Google I/O 2021 chính thức khai mạc rạng sáng 19/5 (giờ Việt Nam) tập trung vào 3 chủ đề chính, kết nối mọi sản phẩm và tính năng được ra mắt với nhau: Tính hữu ích (của sản phẩm), Quyền riêng tư & Bảo mật, và Sự đổi mới nhờ tiến bộ của công nghệ AI.

NỘI DUNG NỔI BẬT:

Giữ cho bạn an toàn

Chúng tôi tập trung vào việc đảm bảo rằng bạn có thể kiểm soát dữ liệu của mình bằng cách xây dựng các sản phẩm bảo mật theo mặc định và riêng tư theo thiết kế. Tại I/O năm nay, chúng tôi giới thiệu các tính năng và công nghệ mới để giúp bạn sử dụng Google an toàn hơn.

Google I/O Giữ cho bạn an toàn
Giữ cho bạn luôn an toàn với Google I/O

Đổi mới dựa trên cốt lõi của chúng tôi

Những tiến bộ của AI đang thúc đẩy những gì Google có thể làm tốt hơn nữa. Chúng tôi đã dành hơn hai thập kỷ để phát triển không chỉ là sự hiểu biết tốt hơn về thông tin trên web mà còn là sự hiểu biết tốt hơn về thế giới. Và với sự hiểu biết sâu sắc này kết hợp cùng sức mạnh của AI, các tính năng mới trên Google Tìm kiếm (Search), Ống kính (Lens), AR, Bản đồ (Maps) và Mua sắm (Shopping) có thể giúp Google hữu ích hơn cho bạn mỗi ngày.

Xem Blog Google Tiếng Việt:

các tính năng mới trên Google Tìm kiếm (Search)
Các tính năng mới trên Google Tìm kiếm (Search)

Một ngôn ngữ thiết kế Material design mới và trải nghiệm hệ điều hành.

Với 3 tỷ thiết bị Android đang hoạt động trên khắp thế giới, chúng tôi đang xây dựng cho tương lai của điện toán di động. Tại Google I/O, chúng tôi chỉ ra cách hệ điều hành Android 12 tập trung vào việc xây dựng một trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp hơn với bạn, các tính năng giúp người dùng có thêm khả năng kiểm soát và minh bạch về dữ liệu, cũng như những trải nghiệm mở rộng ra khỏi điện thoại của bạn và đảm bảo các thiết bị của bạn hoạt động tốt hơn cùng nhau. Các thiết bị đeo được (wearable) là tiện ích mở rộng quan trọng nhất cho điện thoại của bạn, vì vậy chúng tôi cũng sẽ giới thiệu các bản cập nhật nền tảng Wear OS, một quan hệ đối tác với Samsung và trải nghiệm ứng dụng Google.

ngôn ngữ thiết kế Material design mới và trải nghiệm hệ điều hành

Ngôn ngữ thiết kế Material design mới và trải nghiệm trên nền tảng di động

Giúp các nhà phát triển giải quyết các vấn đề kỹ thuật

Các nền tảng dành cho nhà phát triển của Google cần giúp các nhà phát triển nhanh chóng giải quyết các vấn đề kỹ thuật đầy thách thức để họ có thể tập trung vào việc xây dựng những ý tưởng tuyệt vời của mình. Tìm hiểu thêm về tất cả tin tức dành cho nhà phát triển mà Google đã công bố tại I/O ngày hôm nay.

Hỗ trợ một thế giới khỏe mạnh hơn

Công việc của Google trong lĩnh vực y tế là sự bổ sung cho sứ mệnh sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin hữu ích và có thể truy cập được trên toàn cầu. Trong số các lĩnh vực mà chúng tôi đang đầu tư, chúng tôi thực sự cảm thấy rằng Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp làm cho việc chăm sóc sức khỏe trở nên chính xác hơn, dễ tiếp cận hơn với giá cả phải chăng.

Hỗ trợ một thế giới khỏe mạnh hơn
 

Tương lai của chúng ta tươi sáng

Những đổi mới về AI của Google đang giúp nhân loại đối mặt với một loạt các vấn đề ngày càng lớn, từ việc sắp xếp hợp lý các công việc hàng ngày đến giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu.

PHÁT LẠI PHIÊN THUYẾT TRÌNH CHÍNH

Các anh chị có thể theo đường link này để theo dõi phần phát lại của sự kiện, từ 15:00 - 17:45: Google I/O - Phiên thuyết trình chính (phát lại cho khu vực APAC) và nội dung Bài nói 'Google I/O 2021: Hữu ích trong những thời điểm quan trọng'.