Chờ...

Google One sắp vượt mốc 100 triệu người đăng ký

VOH - Mặc dù tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu quảng cáo 65,5 tỷ USD của Google vẫn không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích là 65,8 tỷ USD.

Trong báo cáo thu nhập quý 4 năm 2023 của Alphabet, Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google đã thông báo rằng Google One, dịch vụ lưu trữ đám mây của công ty, sắp vượt mốc 100 triệu người đăng ký.

 Sundar Pichai Giám đốc điều hành của Google
Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google

Pichai cho biết Google One đang “hoạt động cực kỳ tốt với mức tăng trưởng người dùng mạnh mẽ”. Pichai nhấn mạnh nó “cung cấp dung lượng lưu trữ mở rộng, mở khóa các tính năng độc quyền trong các sản phẩm của Google và cho phép công ty xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người dùng tương tác nhiều nhất.”

Google One ra mắt cách đây vài năm, đã phát triển theo thời gian và hiện cung cấp các đặc quyền bổ sung như các tính năng chỉnh sửa của Google Photos, công cụ xóa, ánh sáng chân dung, làm mờ chân dung, màu sắc nổi bật và bầu trời.

Đăng ký hướng tới người tiêu dùng ngày nay bao gồm bộ nhớ (có sẵn các bậc 100 GB, 200 GB, 2 TB, 5 TB, 10 TB, 20 TB và 30 TB), có thể được chia sẻ với tối đa năm tài khoản khác.

Bạn cũng nhận được nhiều tính năng chỉnh sửa hơn của Google Photos, Workspace premium, VPN của Google One, giám sát web đen, hoàn tiền 3-10% trên Google Store và hỗ trợ khách hàng bổ sung.

Tại Hoa Kỳ, giá khởi điểm là 1,99 USD/tháng cho 100 GB, trong khi gói “Cao cấp” 2 TB phổ biến là 99,99 USD/năm.

Theo Pichai, Google One “sắp vượt qua 100 triệu người đăng ký”. Google sẽ mang đến nhiều tính năng AI hơn và mong đợi sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Một tính năng bổ sung có thể có là Duet AI cho Google Workspace, bao gồm Gmail, Drive, Docs, Sheets và Slides. Một ứng cử viên khác là Bard Advanced với Gemini Ultra.

Nói rộng hơn, “đăng ký” là một hoạt động kinh doanh trị giá hơn 15 tỷ USD/năm của Google, trong đó YouTube là “động lực chính” bao gồm YouTube Music, YouTube Premium và YouTube TV.

Doanh thu từ các đăng ký này đã vượt 15 tỷ USD, đánh dấu mức tăng gấp 5 lần so với năm 2019.

Tuy nhiên, bất chấp mức tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu quảng cáo 65,5 tỷ USD của Google vẫn không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích là 65,8 tỷ USD, khiến cổ phiếu của công ty giảm 4%.

Ngoài những phát triển này, Pichai còn tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ AI cho dịch vụ Google One. Điều này phù hợp với các tuyên bố trước đây của ông nhấn mạnh sự tập trung của Google vào AI.