Chờ...

Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024 chỉ còn khoảng 300.000 người dự khán

VOH - Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin vừa cho biết khoảng 300.000 khán giả sẽ có thể tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris, chỉ bằng một nửa so với dự kiến ​​ban đầu.

Buổi biểu diễn khổng lồ trên sông Seine vào ngày 26/7 sẽ đánh dấu lần đầu tiên lễ khai mạc được tổ chức bên ngoài khung cảnh sân vận động thông thường.

Lễ khai mạc Paris 2024 giảm xuống còn khoảng 300.000 khán giả
Lễ khai mạc Thế vận hội Paris 2024 giảm xuống còn khoảng 300.000 khán giả - Ảnh: AP

Thế vận hội cũng sẽ được bảo vệ an ninh quy mô lớn, với hàng chục nghìn sĩ quan cảnh sát và binh lính được triển khai.

Các vận động viên sẽ được diễu hành qua trung tâm thủ đô của Pháp trên những chiếc thuyền trên sông Seine dọc theo tuyến đường dài 6 km. Cả hai bờ sông sẽ có khán giả xếp hàng dài,  phía sau có nhiều hàng rào an ninh.

Phát biểu trên kênh truyền hình France 2 của Pháp, Bộ trưởng Darmanin cho biết các kế hoạch hiện tại sẽ cho phép 100.000 khán giả trả tiền để xem quang cảnh bờ sông và hơn 220.000 người có vé miễn phí trên bờ kè phía trên sông.

Ban tổ chức ban đầu ước tính khoảng 600.000 khán giả có thể xem buổi lễ, nhưng sau đó con số giảm xuống còn một nữa mà bộ trưởng Darmanin không giải thích  lý do tại sao.

Ông nói: “Tôi biết rằng chúng tôi có lực lượng an ninh tốt nhất trên thế giới và chúng tôi sẽ có thể chứng minh rằng Pháp có khả năng giành huy chương và trên hết là đăng cai tổ chức đẳng cấp thế giới mà không gặp bất kỳ vấn đề gì”.

Vào tháng 12, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết buổi lễ có thể dời lại vì lý do an ninh nếu Pháp lại bị tấn công bởi các nhóm cực đoan. Ông trích dẫn các cuộc tấn công cực đoan gây chết người xảy ra ở Paris vào năm 2015 như một ví dụ về loại khủng hoảng nghiêm trọng có thể buộc phải dời lại.