Google Photos không còn cho lưu ảnh miễn phí không giới hạn: Người dùng làm gì?

(VOH) - Gần đây, Google Photos cho biết sẽ bắt đầu tính phí lưu trữ đối với những tài khoản sử dụng vượt giới hạn 15 GB mặc định.

Áp dụng từ ngày 1/6/2021

Google đang thắt chặt đôi chút về lưu trữ ảnh. Công ty đã thông báo rằng những bức ảnh được gọi là "chất lượng cao" giờ đây sẽ được tính vào 15GB bộ nhớ đám mây miễn phí của Google Drive. Nói cách khác, nếu người dùng đang sử dụng Photos miễn phí để lưu trữ tất cả ảnh của mình, sẽ sớm bị giới hạn 15GB đó hoặc bắt đầu trả tiền để có thêm dung lượng thông qua Google One.

Rất may, đối với những người dùng Photos lâu năm, ảnh đã tải lên dịch vụ sẽ không bị tính vào giới hạn bộ nhớ, nhưng ảnh và video mới thì có. Chính sách thay đổi sẽ áp dụng vào ngày 1 tháng 6 năm 2021. Google cho biết khoảng 80% người dùng sẽ vẫn có thể lưu trữ ảnh và video trị giá khoảng ba năm và vẫn ở trong giới hạn 15GB đó. Google sẽ thông báo cho người dùng rằng họ sắp đạt đến giới hạn.

Google Photos hạn chế dung lượng sau tháng 6 năm 2021
 

Thông báo của Google cũng cho biết, những người dùng điện thoại Pixel vẫn có thể đăng ảnh chất lượng cao miễn phí không tốn dung lượng lên Google Photos sau ngày 1 tháng Sáu năm 2021. Đây có thể là điểm cộng lớn nhất để tìm mua những điện thoại Google Pixel.

Google One hiện cung cấp một loạt các tùy chọn lưu trữ khác nhau, bắt đầu từ 1,99 đô la cho 100GB và lên đến 30TB với giá 149,99 đô la mỗi tháng. Tùy chọn $1,99 là khá hấp dẫn và như vậy là quá đủ cho đại đa số người dùng, ngay cả những người muốn lưu trữ ảnh và video chất lượng gốc trong Google Photos.

Google Photos nói chung dễ dàng là một trong những dịch vụ lưu trữ ảnh tốt nhất và tiện lợi nhất, đặc biệt là đối với người dùng Android. Người dùng có thể dễ dàng và tự động tải lên ảnh và video đã quay trên điện thoại mình, sau đó truy cập chúng trên các thiết bị khác sau khi chúng được tải lên. Điều thú vị hơn nữa là google ảnh có tích hợp tính năng nhận dạng đối tượng tuyệt vời, cho phép tìm kiếm thông qua ảnh để tìm đúng ảnh, cũng như tìm kiếm dựa trên người.

Tuy nhiên, điều gì khiến Google đi đến thay đổi này? Rất có thể đây là một phần trong nỗ lực của Google nhằm thúc đẩy mọi người đăng ký dịch vụ lưu trữ Google One. Ngoài ra, theo lời giải thích của Google, "với hơn 4.000 tỷ bức ảnh đang được lưu trữ trên Google Photos, và mỗi tuần có thêm 28 tỷ hình ảnh và video mới được upload lên", dịch vụ này cần phải được duy trì bền vững.

Mua dung lượng lưu trữ

Tất cả các công ty công nghệ lớn đang bắt đầu thúc đẩy khách hàng trả tiền cho các dịch vụ dựa trên đám mây. Apple gần đây đã tung ra dịch vụ đăng ký Apple One, bao gồm quyền truy cập vào các dịch vụ như Apple TV +, Apple Music, Apple Arcade, Apple News và cuối cùng là Apple Fitness +.

Google One chủ yếu tập trung vào bộ nhớ đám mây và bộ nhớ đó được trải rộng trên Google Drive và Google Photos. Người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào các dịch vụ như VPN dành cho Android.

Giá mua lưu trữ Google Photos
 

Hiện tại mức giá của dịch vụ lưu trữ Google One vẫn không thay đổi. Khởi điểm ở mức 1.99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 45.000 VNĐ/tháng) để có 100GB lưu trữ, 2,99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 69.000 VNĐ/tháng) để có 200GB, 9,99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 225.000 VNĐ/tháng) để có 2TB và lên đến 149,99 USD/tháng để có 30TB lưu trữ.