Chờ...

Google và Samsung hợp tác tạo tính năng chia sẻ tập tin trên Android dễ dàng hơn

VOH - Nếu Apple có AirDrop, Android giờ đây có Quick Share.

Quick Share và Nearby Share sẽ hợp nhất để mang lại trải nghiệm chia sẻ file cho các thiết bị Android nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Google và Samsung hợp tác tạo tính năng chia sẻ tập tin trên Android dễ dàng hơn 1

Google thông báo sẽ hợp tác với Samsung để hợp nhất các tính năng chia sẻ Quick Share và Nearby Share - Ảnh: Google

Tại CES 2024, Google đã công bố tính năng Quick Share, đây là hợp tác của Google với Samsung để tạo ra một phương thức chia sẻ dữ liệu thống nhất cho các thiết bị Android và Chromebook. Trong nhiều năm qua, Samsung và Android sử dụng các tính năng chia sẻ tập tin riêng biệt khác nhau.

Quick Share mang lại tất cả các tính năng chia sẻ tốt nhất từ các dịch vụ của Google và Samsung cho người dùng hệ điều hành Android.

Samsung có Quick Share từ năm 2020, và Android có tính năng Nearby Share, hiện tại hai công ty đang hợp tác phương thức chia sẻ file chéo trên Android duy nhất dưới tên Quick Share.

Mặc dù hai giao thức truyền tập tin tương tự nhau, nhưng có một số khác biệt lớn giữa Quick Share và Nearby Share. Samsung tạo ra Quick Share chỉ dành cho các thiết bị Samsung; tính năng chia sẻ không hoạt động với các thiết bị hệ điều hành Android không phải Samsung. Mặt khác, Nearby Share của Google có sẵn cho tất cả các thiết bị Android, bao gồm cả Samsung, nhưng một số tính năng có sẵn trong Quick Share lại không có trong Nearby Share, như gửi tập tin đến nhiều thiết bị cùng một lúc.

Quick Share mới sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh, video, tài liệu và các tập tin khác giữa các thiết bị Samsung và Google. 

Với biểu tượng Quick Share mới trên thiết bị, người dùng sẽ thấy danh sách tất cả các thiết bị có sẵn gần mình và có thể chia sẻ ảnh, video và tập tin. Ngoài ra tính năng Quick Share có thể cấu hình bảo mật quyền riêng tư, cấp quyền cho ai có thể phát hiện thiết bị của bạn và gửi tập tin cho bạn, chọn tất cả mọi người, chỉ những người liên hệ của bạn hoặc các thiết bị của bạn.

Quick Share sẽ được triển khai cho tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android vào tháng 2/2024. Google thông báo đang hợp tác với LG để mang Quick Share như một ứng dụng được cài đặt sẵn trên máy.