Hoạt động tình nguyện trải rộng khắp 24 quận, huyện và 12 tỉnh thành

(VOH) - Tối 16/8, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên TPHCM đã tổng kết chiến dịch tình nguyện Hè 2015. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà.

Các chiến sĩ tình nguyện chụp ảnh cùng lãnh đạo TW Đoàn, TPHCM và các tỉnh đoàn trong đêm tổng kết chiến dịch tình nguyện 2015 tại Đầm Sen, TPHCM tối 16/8 (Ảnh: Quang Định/TTO)

Tổng kết chiến dịch, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố, Phó Ban chỉ đạo hoạt động hè năm 2015 nêu rõ, với hơn 170.000 chiến sĩ tình nguyện năm nay, đã có rất nhiều công trình, phần việc hiệu quả được hoàn thành, thể hiện sự nỗ lực hết mình của những người trong cuộc.

Trên khắp các mặt trận, từng cánh quân của chiến dịch tình nguyện hè đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như: Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh; Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng; chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Chiến dịch trải dài và rộng khắp 24 quận, huyện và 12 tỉnh thành, đặc biệt chiến dịch còn được triển khai ở các địa phương khó khăn của nước Lào anh em.

Với công trình “Lắp đặt cống thoát nước cho đường giao thông nông thôn”, hơn 200 chiến sĩ tình nguyện đã lắp đặt hơn 200 mét cống thoát nước tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. Tại các huyện ngoại thành, công trình “nâng cấp và bê tông hóa đường giao thông nông thôn” đã thực hiện bê tông hóa hơn 35 tuyến đường, nâng cấp hơn 23 tuyến, đắp mới 7 tuyến với tổng chiều dài thực hiện đạt hơn 102 km.

Công trình “cải thiện môi trường, cảnh quan sông Sài Gòn” đã khơi thông dòng chảy hơn 3.000 mét kênh, thu gom 448 tấn rác. Ngoài ra, trong hoạt động “uống nước nhớ nguồn” các chiến sĩ tình nguyện thăm hỏi, tặng quà hơn 3.700 Mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng 992 suất học bổng cho con em gia đình chính sách, xây mới và sửa chữa hơn 494 nhà tình bạn, tình nghĩa.

Ghi nhận kết quả của hơn 170.000 chiến sĩ tình nguyện, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao tinh thần vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các công trình đã đề ra trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2015.

Với những công trình mà các chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện trong suốt mùa hè vừa qua, một lần nữa khẳng định tuổi trẻ TPHCM không ngừng rèn luyện và cống hiến sức trẻ của mình vì sự phát triển của thành phố. Mùa hè tình nguyện 2015 khép lại cũng sẽ mở ra những chặng đường mới của thế hệ sinh viên thành phố hôm nay, với những hành trang quý giá để ngày một trưởng thành, góp sức dựng xây thành phố ngày càng văn minh – hiện đại – nghĩa tình.