Hào hứng ngày tựu trường

(VOH) - Ngày 17/08, hơn 1 triệu học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại TP chính thức tựu trường. Các em học sinh nôn nao vì được xúng xính trong bộ đồng phục đẹp, khoác trên vai chiếc cặp mới. Những ánh mắt hồn nhiên, nụ cười rạng ngời và chan chứa niềm vui. Vui hơn hết là các em học sinh tiểu học được đến trường tập trung trong năm học mới.

Ảnh minh họa: LĐO

Mở đầu năm học mới, các em được học nội quy và tập duyệt nghi thức đội nên em nào cũng phấn khởi. Các em học sinh lớp một lần đầu bỡ ngỡ tập trung trong năm học mới, được lắng nghe tiếng trống trường, được các cô giáo ân cần dẫn vào làm quen với không gian, nề nếp học tập ở lớp. Phụ huynh học sinh cũng hòa cùng niềm vui với con mình, chị Thanh Mai, PHHS trường tiểu học Hồ Văn Huê bày tỏ:

Các học sinh lên lớp mới rất háo hức, vui mừng vì được gặp lại thầy cô, bạn bè sau mấy tháng nghỉ hè, những nụ cười càng thêm hào hứng để bắt đầu chương trình học mới. Năm học mới này, các em cũng đặt ra mục tiêu là đạt được thành tích cao hơn năm ngoái. Em Minh Quân, trường THPT Trần Đại Nghĩa và em Như Quỳnh, trường THCS Trương Công Định chia sẻ dự định học tập của mình:

Các thầy cô vui mừng ngắm nhìn các em học sinh náo nức bước vào năm học mới. Cô Trần Thị Diễm, giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh cho biết tâm trạng rộn ràng ngày tựu trường lại tiếp thêm động lực bước vào năm học mới:

Trong năm học mới, các trường sẽ tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng thực hành, ngoại khóa. Ngoài ra, các bậc học tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp, chú trọng giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống. Thầy Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Tân Bình cho biết :

Trong thời gian tới, các trường sẽ ổn định nề nếp, đi vào chương trình học và chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2015-2016 của học sinh các cấp ở TP.HCM là ngày 05/9.