Học sinh TPHCM đoạt HCB và HCĐ cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016

(VOH) - Sáng nay 13/8, Sở GD&ĐT TPHCM cùng Ban Tổ chức cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – MOSWC 2016 tại Việt Nam đã tổ chức buổi chào mừng 2 học sinh Nguyễn Thiên Vinh (trường PTTH Thủ Đức) đạt Huy chương Bạc nội dung Microsoft Word 2010 và Trần Thị Khánh Linh (trường THPT Thực Hành ĐHSP TPHCM) đạt huy chương đồng nội dung Microsoft Excel, vừa trở về từ Mỹ.

Đây là 2 giải thưởng khá ấn tượng khi các em phải cạnh tranh với 1,2 triệu thí sinh đến từ 50 quốc gia trên thế giới.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng – MOSWC được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn cầu bởi Certiport (Hoa Kỳ), tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các chứng chỉ tin học. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua 15 năm thực hiện trên thế giới và bước sang năm thứ 6 có mặt tại Việt Nam.

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng - Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM trao hoa cho các em Nguyễn Thiên Vinh (trường PTTH Thủ Đức) và Trần Thị Khánh Linh (trường THPT Thực Hành ĐHSP TPHCM).

Lãnh đạo Bộ, Sở GD&ĐT chúc mừng em Trần Thị Khánh Linh - huy chương Đồng nội dung Microsoft Excel 2010.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – MOSWC 2016 diễn ra tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ từ ngày 7 đến 10 tháng 8 và chỉ trao 16 giải. Vì vậy, 2 giải Bạc và Đồng của 2 học sinh TPHCM là một niềm tự hào cho ngành giáo dục thành phố.

“TPHCM đầu tư rất nhiều về chương trình, nội dung giảng dạy chương trình tin học trong nhà trường phổ thông. Chúng tôi được Bộ GD&ĐT cho phép đưa chuẩn tin học quốc tế vào trong nhà trường, áp dụng chuẩn quốc tế trong kiểm tra đầu ra và được công nhận như một chứng chỉ nghề phổ thông đối với các học sinh lớp 8 và lớp 11. Chính vì thế khuyến khích được phong trào học tập của học sinh.

Đây cũng là định hướng mới để các trường THPT của TP tiếp tục đầu tư, thay đổi chương trình giảng dạy tin học trong nhà trường, hướng đến sau khi tốt nghiệp THPT các em có thể có những chuẩn tin học ngang bằng với các trường trong khu vực và trên thế giới”, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD& ĐT thông tin.