Sữa gián sắp trở thành thức uống giàu protein

(VOH) - Có thể một ngày nào đó, loại sữa giàu protein từ loài gián sẽ được dùng để phục vụ con người như một siêu thực phẩm.

Một ngày nào đó, gián sẽ được nuôi để lấy sữa (Ảnh: Getty Images)

Theo CNN, một nghiên cứu mới cho thấy, sữa gián chứa rất nhiều protein và có thể một ngày nào đó loại sữa côn trùng này sẽ được chuyển đổi thành một thực phẩm bổ sung dành cho con người.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, loại gián Beetle ở Thái Bình Dương nuôi con bằng loại sữa đặc biệt giàu protein, chất béo và đường.

Becky Facer, Giám đốc chương trình trường học và giáo dục tại Fernbank - Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Atlanta cho biết, bất kỳ chất lỏng được thu từ một con gián không phải là sữa thật sự nhưng hầu hết mọi người sẽ đồng ý bởi chất lỏng từ côn trùng có dạng tinh thể protein này được thu từ ruột của gián.

"Các tinh thể protein là sữa dành cho gián con. Điều quan trọng chính là sự tăng trưởng và phát triển của nó", Leonard Chavas - một trong các nhà khoa học tham gia nghiên cứu cho biết.

Ông giải thích, các tinh thể chứa nguồn năng lượng khổng lồ gấp ba lần so với sữa trâu, gấp khoảng bốn lần so với sữa bò.

"Đó là những gì người ta sẽ cần: protein, axitamin thiết yếu, chất béo và đường" - Chavas nói.

Các tinh thể được chiết xuất từ ​​ruột giữa của phôi gián, có lẽ không phải là cách hiệu quả nhất cho loài người nhưng trên thực tế đây là loại côn trùng có thể tồn tại sau một thảm họa hạt nhân và không chừng nó sẽ cung cấp cho con người các siêu thực phẩm lỏng cuối cùng.

Nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí Hiệp hội Tinh thể học Quốc tế về “sữa gián” cũng cho biết, gián là một trong những sinh vật dày dạn nhất thế giới khi nó có thể sống trong một tháng mà không cần thức ăn.