Hội nghị vật lý toàn quốc lần thứ 7 : Đưa ngành Vật lý phát triển bền vững

(VOH) - Hôm qua 8/11, tại Hà Nội, Hội Vật Lý Việt Nam tổ chức Hội nghị vật lý toàn quốc lần thứ 7. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tới dự.
 
 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (ảnh: PV)

Tại Hội nghị, các đại biểu đề ra các chiến lược phát triển Vật lý Việt Nam giai đoạn 2011- 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được tập trung vào các nội dung như: tăng cường ứng dụng phương pháp và thiết bị vật lý hiện đại trong y tế; mở rộng nghiên cứu và ứng dụng đồng vị phóng xạ trong y tế và sản xuất; nghiên cứu chế tạo và sử dụng các thiết bị cảm biến, lắp đặt thành các hệ tự động cảnh báo ô nhiễm môi trường nước; góp phần phát triển các nguồn năng lượng xanh…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng và biểu dương những thành tựu ngành Vật lý nước nhà đã đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Ngành Vật lý Việt Nam trong thời gian tới cần hướng tới sự phát triển bền vững và ngày càng đi lên. Ngành cần có chính sách đào tạo, kế hoạch đầu tư hợp lý nhằm đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói :