iPhone đời cũ sẽ không thể chạy bản cập nhật iOS 18 với nhiều tính năng mới của Apple

VOH - Những người dùng mẫu iPhone 8 Plus về trước sẽ không thể tải bản cập nhật iOS 18 mới của Apple dự kiến ​​​​phát hành vào tháng 6.

Bản cập nhật iOS 18 dự kiến ​​sẽ bao gồm bốn tính năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo mới, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMS) và một ứng dụng AI tổng quát có tên iWork.

Tuy nhiên, những tính năng đó chỉ có thể hoạt động trên những chiếc iPhone có chip A12 Bionic – và những mẫu iPhone 8 Plus hoặc các mẫu cũ hơn sẽ bị loại trừ.

Ngoài ra, người dùng thế hệ đầu tiên của dòng iPhone giá rẻ - dòng SE (Phiên bản đặc biệt) được giới thiệu vào năm 2016 cũng sẽ không có quyền truy cập vào các tính năng cập nhật.

cập nhật
Bản cập nhật Apple iOS 18 dự kiến ​​​​sẽ không hoạt động ở một số kiểu máy nhất định - Ảnh: iStock

Những chiếc iPhone cũ hơn có chip phần cứng lỗi thời, bộ xử lý chậm hơn và ít bộ nhớ hơn nên không thể hỗ trợ các tính năng mạnh mẽ đi kèm với bản cập nhật.

Những chiếc iPhone không thể xử lý phần mềm iOS 18 cũng có thể mất quyền truy cập vào tất cả các bản cập nhật iOS trong tương lai.

Xem thêm: Tại sao Apple dừng phát triển iOS 18?

Chip A12 Bionic của Apple lần đầu tiên được đưa vào các mẫu iPhone XR và XS, được công ty có trụ sở tại Cupertino, California phát hành vào cuối năm 2018.

Điều này có nghĩa là ngoài iPhone XR và XS, thế hệ thứ hai và thứ ba của các mẫu iPhone SE cũng như tất cả điện thoại thông minh trong các dòng mẫu iPhone 11, 12, 13, 14 và 15 sẽ có thể tận hưởng các tính năng mới.

Theo trang tin tức liên quan đến Apple MacRumors, các tính năng khác của iOS 18 mà người dùng mong muốn bao gồm các chức năng thiết kế Màn hình chính mới cho phép người dùng iPhone đủ điều kiện thêm khoảng trống, hàng và cột giữa các ứng dụng.

Apple Maps sẽ có các tùy chọn tuyến đường tùy chỉnh cho phép khách du lịch chọn tuyến đường họ muốn đi thay vì bị giới hạn ở các tùy chọn được chọn trước mà Apple cung cấp, MacRumors đưa tin.

Các tính năng được đồn đại – bao gồm cả mối quan hệ hợp tác tiềm năng với bot AI Gemini của Google – sẽ được xác nhận khi Apple chính thức phát hành các tính năng của iOS 18 trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu từ ngày 10/6 đến ngày 14/6.

Theo Daily Mail, nếu mối quan hệ đối tác của Gemini là đúng, nó được cho là sẽ cho phép người dùng các mẫu iPhone mới hơn tạo hình ảnh và viết bài luận dựa trên những lời nhắc đơn giản.

AI dự kiến ​​sẽ được sử dụng để cải thiện Siri, cho phép trợ lý kỹ thuật số này đưa ra phản hồi chính xác hơn cho các truy vấn.

Ứng dụng Nhắn tin của Apple cũng sẽ kết hợp AI vào “các câu hỏi thực địa và các câu tự động hoàn thành”, Mark Gurman của Bloomberg đã viết trong bản tin “Power On” của mình.

Gurman nói: “Tôi được biết rằng hệ điều hành mới được công ty coi là một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất - nếu không muốn nói là lớn nhất trong lịch sử công ty”.