Chờ...

Bản cập nhật iPhone mới iOS 18 sẽ là bản lớn nhất từ trước đến nay

VOH - Một báo cáo cho biết bản cập nhật iPhone sắp tới của Apple có thể là bản cập nhật lớn nhất mà hãng này từng tung ra.

Theo Bloomberg, công ty coi hệ điều hành mới của mình, iOS 18 là một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất trong lịch sử của Apple.

iOS 18 sẽ là một bản nâng cấp lớn được hỗ trợ bởi AI so với iOS 17
iOS 18 sẽ là một bản nâng cấp lớn được hỗ trợ bởi AI so với iOS 17

Công ty từ lâu đã được đồn đại là đang nghiên cứu một loạt bản cập nhật trí tuệ nhân tạo cho hệ điều hành mới. Điều đó sẽ bao gồm phiên bản Siri tốt hơn, AI mới trong Apple Music để tạo danh sách phát và các công cụ trợ lý AI trong các ứng dụng như Keynote, Messages và Xcode.

Phiên bản mới của Siri sẽ bao gồm một mô hình ngôn ngữ lớn hỗ trợ ChatGPT, các báo cáo trước đây đã đề xuất. Điều đó có thể cho phép nó tự động hóa các tác vụ phức tạp chỉ bằng cách hỏi chẳng hạn.

Apple từ lâu đã đưa các tính năng AI vào iOS và các phần mềm khác. Nhưng phần lớn phản đối việc giới thiệu các tính năng mới quan trọng kể từ khi ChatGPT khơi dậy sự phấn khích mới về công nghệ và tại sự kiện gần đây, họ hoàn toàn không sử dụng cụm từ trí tuệ nhân tạo.

Ngoài những công cụ AI đó, Apple có thể sẽ giới thiệu các tính năng nhắn tin mới. Năm ngoái, họ đã công bố rằng họ sẽ bắt đầu tích hợp RCS, một tính năng nhắn tin văn bản phương thức đa dạng vào ứng dụng Tin nhắn của mình.

RCS cho phép sử dụng các tính năng mà cho đến nay chỉ có trong iMessage. Nó sẽ cho phép mọi người chia sẻ những bức ảnh có độ phân giải cao, hiển thị khi họ đang gõ, cho phép mọi người gửi tin nhắn qua WiFi và cải thiện các cuộc trò chuyện nhóm.