Chờ...

Một tiểu hành tinh sẽ bay trượt qua trái đất vào ngày 2/2

VOH - Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất của NASA cho biết tiểu hành tinh có kích thước như tòa nhà chọc trời sẽ bay qua Trái đất vào ngày thứ Sáu 2/2, (tức đêm 2/2 - sáng 3/2 giờ Việt Nam).

Một tiểu hành tinh lớn như một tòa nhà chọc trời sẽ đi qua Trái đất trong bán kính khoảng 1,7 triệu dặm (2,73 triệu km) vào ngày thứ Sáu 2/2 (giờ Hoa Kỳ).

Một tiểu hành tinh sẽ bay trượt qua trái đất vào ngày 2/2 1

Các nhà thiên văn học cho biết một tiểu hành tinh lớn như một tòa nhà chọc trời sẽ đi qua trong vòng 1,7 triệu km dặm Trái Đất vào thứ Sáu - Ảnh: AP / Dự án Kính viễn vọng ảo

Hình ảnh trên do Dự án Kính viễn vọng Ảo ở Ý cung cấp cho thấy một tiểu hành tinh phơi sáng dài 180 giây đang tiến gần Trái đất, cách khoảng 4 triệu km.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cho biết bạn đừng lo lắng nó không có khả năng va vào trái đất vì nó sẽ vẫn còn cách trái đất bằng khoảng cách gấp bảy lần khoảng cách từ Trái đất đến mặt trăng.

Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất của NASA ước tính tiểu hành tinh này có chiều ngang từ 690 feet đến 1.575 feet (210 mét và 480 mét). Điều đó có nghĩa là tiểu hành tinh này có thể có kích thước tương tự Tòa nhà Empire State của Thành phố New York hoặc Tháp Willis của Chicago.

Được phát hiện vào năm 2008, tiểu hành tinh này được đặt tên là 2008 OS7. Nó sẽ không quay trở lại hành trình của chúng ta nữa cho đến năm 2032, nhưng nó sẽ là một cuộc gặp gỡ xa hơn nhiều, ở cách xa 45 triệu dặm (72 triệu km).

Chuyến bay ngang qua vô hại của tiểu hành tinh là một trong nhiều cuộc gặp gỡ trong tuần này.

Ba tiểu hành tinh nhỏ hơn nhiều cũng sẽ bay đến Trái đất một cách vô hại vào thứ Sáu, có đường kính không quá hàng chụcmét, và hai tiểu hành tinh khác vào thứ Bảy. 

Vào Chủ nhật tới, một tiểu hành tinh có kích thước gần bằng một nửa 0S7 năm 2008 sẽ bay ngang qua, ở cách xa 4,5 triệu dặm (7,3 triệu km).