Phát hiện tiểu hành tinh bằng vàng trị giá ngàn tỷ đô la gần trái đất

(VOH) - Một tiểu hành tinh bằng vàng trị giá ngàn tỷ đô la vừa được Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa xác định được một tiểu hành tinh chứa số lượng lớn vàng, sắt và niken trị giá gần 76.000 tỉ USD.  

Tiểu hành tinh bằng vàng nằm ở đâu?

Tiểu hành tinh này có tên 16 Psyche, nằm giữa Sao Hỏa và Sao Mộc, cách Trái đất 750 triệu km.

16 Psyche có đường kính hơn 200 km - mang theo đủ lượng vàng để “biếu” cho mỗi người trên trái đất một nghìn tỷ đô la.

Trước đây, người ta đã khám phá ra 16 Psyche là một khối kim loại lớn nhưng nghĩ nó là sắt. Các dữ liệu mới không chỉ cho thấy tiểu hành tinh này đầy vàng mà nó còn sở hữu bạch kim, sắt và niken.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh bằng vàng

Tiểu hành tinh bằng vàng đang hướng về trái đất (Ảnh: Nasa)

Khi nào tiếp cận được tiểu hành tinh bằng vàng?

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) có kế hoạch bắt đầu tiến tới tiểu hành tinh này vào năm 2022, dự tính sẽ tiếp cận kho báu không gian này vào năm 2026.

Giáo sư John Zarnecki, ước tính sẽ mất khoảng 25 năm để có thể nghiên cứu việc khai thác tiểu hành tinh này và 50 năm để bắt đầu sản xuất thương mại. Việc khai thác vàng phụ thuộc vào hai yếu tố quan trọng là tính khả thi về mặt kinh tế và sự tiến bộ công nghệ vũ trụ trong tương lai.

Tuy nhiên, NASA khẳng định sự mệnh tiếp cận 16 Pysche chỉ nhằm để nghiên cứu chứ không phải khai thác bởi lẽ tiểu hành tinh này không chỉ có giá trị ở số kim loại quý nó sở hữu.

Các bằng chứng khoa học cho thấy 16 Pysche có thể là một tảng đá không gian cực kỳ cổ xưa, sống sót trong chuỗi các vụ va chạm kinh hoàng ngày Hệ Mặt trời hình thành. Sứ mệnh có thể đem về dữ liệu quý giá giúp các nhà khoa học hiểu được lõi của trái đất và các hành tinh khác hình thành như thế nào. 

Mỹ: Rơi máy bay dân sự, 10 người thiệt mạng - Một máy bay dân sự hai động cơ cỡ nhỏ vừa gặp nạn trong quá trình cất cánh tại một sân bay ở Dallas khiến 10 người thiệt mạng.

Tên lửa Mỹ rơi vào tay lực lượng đối lập ở Libya - Lầu Năm Góc tiến hành điều tra nhằm xác định nguyên nhân tên lửa Mỹ rơi vào tay của lực lượng tự xưng là Quân đội quốc gia Libya (LNA).