Kết nối chuyên gia cùng vượt qua Covid-19 với ứng dụng "Giúp Tôi"

(VOH) -  “Giúp tôi!” là ứng dụng do 150 kỹ sư IT các công ty đến từ Silicon valley – Mỹ xây dựng, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin - truyền thông, Bộ Y tế và Bộ Kế hoạch - đầu tư.

Ứng dụng này sẽ tư vấn 24/7 hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ cho các đối tượng:

• F0 đang cách ly tại nhà có nguy cơ thấp đến trung bình (70-85% F0 hiện nay).

• Nhóm không phải F0 nhưng cần tư vấn y tế, sức khỏe (thai phụ, trẻ em, người gia có bệnh mãn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền).

• Nhóm người dân đang cần hỗ trợ tâm lý.

• Kết nối các F0 đã hết bệnh, đặc biệt F0 là nhân viên y tế đang cách ly sẽ tư vấn hỗ trợ cho các F0, F1 thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ.

4 lưu ý dành cho F0 điều trị Covid-19 tại nhà 

Mặc dù các hướng dẫn về việc tự điều trị covid-19 tại nhà đã được Bộ Y tế ban hành và các y bác sĩ tư vấn rộng rãi những vẫn có nhiều bệnh nhân Covid-19 làm sai khi điều trị tại nhà.

ứng dụng giúp tôi
Tải miễn phí Ứng dụng Giúp Tôi trên các hệ điều hành Android và iOS.

Người dùng có thể tải ứng dụng tại:

- Thiết bị Android: https://bit.ly/3s44jwT

- Thiết bị iOS: https://apps.apple.com/app/id157915223

Sau khi tải ứng dụng, bấm nút để kết nối và nhận trợ giúp thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi video. Mạng lưới hàng nghìn y bác sĩ và chuyên gia của “Giúp tôi!” ở Việt Nam và thế giới được đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Y Tế để có thể hỗ trợ bệnh nhân 24/7 hoàn toàn miễn phí.

Bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết về thông tin chiến dịch kêu gọi tình nguyện viên tư vấn tại địa chỉ https://www.giuptoi.vn.

Kết nối chuyên gia cùng vượt qua covid-19 với ứng dụng
Bà Nguyễn Phương Thuỷ.

Nghe cuộc trao đổi giữa VOH và bà Nguyễn Phương Thuỷ - chuyên gia công nghệ công ty dữ liệu y tế tại Boston (Mỹ), đồng sáng lập Tổ chức STEAM for Vietnam về App hỗ trợ “ Giúp tôi!" tại đây.