Khắc phục tình trạng không được đăng ký vào mạng

Điện thoại của bạn bị báo lỗi 'Sim không được đăng ký vào mạng' và bạn không biết cách xử lý thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trong tích tắc!

Có bao giờ bạn đang thực hiện cuộc gọi thì bị tắt ngang đột ngột và điện thoại báo lỗi “không được đăng ký mạng” hay “Not registered on network”, bạn không thể nhắn tin hay gọi điện như bình thường được nữa. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm sao để giải quyết tình trạng này?

voh.com.vn-khong-duoc-dang-ky-vao-mang

Không được đăng ký vào mạng (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân không được đăng ký vào mạng

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

  • Sim bị lỗi: Không được đăng ký vào mạng do lỗi sim là tình trạng rất dễ xảy ra. Khi rơi vào trường hợp này thuê bao di động sẽ không thể thực hiện việc gọi điện, nhắn tin, kể cả là gọi điện cho Tổng đài để được hỗ trợ.

  • Thiết bị sử dụng (Smartphone, máy tính bảng,...) đang bị lỗi hoặc phần mềm gặp vấn đề. Đôi khi do các phần mềm trong thiết bị di động của bạn đã quá cũ chưa được cập nhật cũng có thể gây ra lỗi không được đăng ký vào mạng.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Trước khi thực hiện các cách dưới đây bạn nên sử dụng điện thoại gọi Tổng đài nhà mạng đang sử dụng để kiểm tra tình trạng SIM di động của bạn. Nếu SIM di động có vấn đề thì các Tổng đài viên sẽ hỗ trợ hướng dẫn bạn cách khắc phục.

Cách thủ công (lắp lại sim)

Các bạn sử dụng cây lấy sim để tiến hành lấy sim và kiểm tra bạn có lắp ngược sim hay không hay phôi sim (phần vàng kim loại trên sim) có bị hoen gỉ gì hay không?

Trường hợp bạn lắp sim đúng, sim không có vấn đề gì thì bạn sử dụng một điện thoại khác lắp thử. Nếu sim vẫn không hoạt động được và báo lỗi thì sim của bạn đã gặp vấn đề.

voh.com.vn-khong-duoc-dang-ky-vao-mang-1

Lắp lại sim (Nguồn: Internet)

Lúc này, bạn cầm theo CMND hay thẻ Căn cước công dân ra điểm giao dịch gần nhất để thực hiện làm lại sim. Thời gian kiểm tra và cấp lại sim khá nhanh chỉ mất tầm vài phút.

Thay đổi mạng

Nếu bạn lắp lại sim nhưng vẫn không được thì bạn tiến hành thay đổi chế độ mạng trên điện thoại. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Vào Cài đặt mạng >> Chi tiết >> mạng di động >> chế độ mạng. Trong chế độ mạng bạn chọn chỉ WCDMA. Sau đó bạn khởi động lại điện thoại. Phương pháp này chỉ mất tầm vài phút, được nhiều người sử dụng và cũng đã thành công.

Lỗi kết nối smartphone

Trong trường hợp bạn tháo SIM và lắp SIM khác vào máy mà vẫn bị báo lỗi thì lúc này bạn cần kiểm tra lại máy, vì rất có thể các phần mềm trong thiết bị di động của bạn đang bị xung đột, hoặc phiên bản phần mềm của máy đã quá cũ nên gây ra tình trạng mất kết nối. Việc bạn cần làm là nâng cấp hay update các phiên bản phần mềm, firmware cho thiết bị di động của mình để khắc phục tình trạng này nhé!

voh.com.vn-khong-duoc-dang-ky-vao-mang-2

Cập nhật phần mềm phiên bản mới (Nguồn: Internet)

Lưu ý trước khi cập nhật bản phần mềm bạn nên sạc điện thoại đầy pin và đảm bảo kết nối mạng wifi ổn định để quá trình update diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể áp dụng cách Cập nhật Cài đặt APN. Tuy nhiên cách này lại khá hạn chế với nhiều dòng máy. Vì vậy, bạn cần xem xét phần cài đặt trong thiết bị di động của mình có phù hợp không nhé.

Bạn truy cập Wireless and Networks Mobile Network Access Point NamesChọn menu Chọn New Sau đó nhập cấu hình cài đặt APN được yêu cầu.

Một số cấu hình APN :

Cấu hình 3G Viettel

  • APN: v-internet

  • Username: bỏ trống  (Tên người dùng)

  • Password: bỏ trống

Cấu hình 3G Vinaphone

  • APN: m3-world

  • Username: mms

  • Password: mms

Cấu hình 3G Mobiphone

  • APN: m-wap

  • Username: mms

  • Password: mms

Nếu sau khi thực hiện các cách trên đều không được, bạn nên mang ra trung tâm sửa chữa điện thoại gần nhất để biết nguyên nhân chính xác. Đặc biệt, khi gặp những lỗi này bạn tuyệt đối không được tự ý gỡ thiết bị để sửa chữa vì nếu không nắm kỹ thuật rất có thể bạn sẽ làm thiết bị hỏng nặng hơn.

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không được đăng ký vào mạng thường gặp nhất. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp với thiết bị của mình. Chúc các bạn thành công.

Tổng hợp top những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nayVới sự ra đời hàng loạt các ứng dụng nhắn tin làm bạn hoang mang không biết đâu là ứng dụng tốt. Dưới đây là top 11 ứng dụng nhắn tin phổ biến trên thị trường hiện nay.
Tổng hợp phần mềm đo nhiệt độ CPU chính xác nhất : Trong quá trình xử lý dữ liệu, CPU sẽ sinh ra nhiệt năng. Vì vậy nó cần được xác định nhiệt độ và giải phóng ra bên ngoài nhằm tránh tình trạng nhiệt độ CPU quá cao dẫn tới hư hỏng.