Khánh thành Trường quốc tế Anh Việt

(VOH) - Sáng 3/11, Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS), trực thuộc hệ thống trường Quốc tế Anh (BIS) đã tổ chức khánh thành trụ sở chính tại Khu đô thị Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh, Tp.HCM). Tham dự lễ khánh thành có ông Vince Cable – Bộ trưởng Bộ kinh doanh, đổi mới và kỹ năng, Vương quốc Anh; ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.
Các đại biểu tham gia lễ khánh thành. Ảnh ĐH.

Trường được xây dựng trên khuôn viên rộng 1,7ha với hạ tầng cơ sở vật chất hoàn thiện. Ngoài các phòng học khang trang còn có thư viện, nhà hát, hội trường, hồ bơi, nhà thi đấu thể thao và sân cỏ ngoài trời. Các phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và chuyên dụng đặc biệt dành cho các bộ môn như: Khoa Học, Âm nhạc, Tin Học, Mỹ Thuật và Kịch, có phòng riêng để giúp học sinh rèn luyện ngôn ngữ. Trường có quy mô đào tạo khoảng 2.000 học sinh. Trong năm đầu tiên trường tiếp nhận 350 học sinh từ 2 – 14 tuổi.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: "Thành phố HCM có thêm một trường quốc tế đặc biệt dành cho học sinh Việt Nam, nơi mà học sinh Việt Nam được thụ hưởng tinh hoa giáo dục phương Tây trên nền tảng văn hóa phương Đông. Đây không chỉ là mong mỏi của lãnh đạo TP mà còn là mơ ước của phụ huynh học sinh về một môi trường đào tạo ra thế hệ trẻ có thể hội nhập cùng thế giới nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc Việt Nam".