Chờ...

Khi hành khách lợi dụng xe tự lái để làm việc nhạy cảm

VOH - Khi không có ai ngồi ở ghế trước lái xe, một số người đang sử dụng taxi tự lái không chỉ vì mục đích di chuyển.

Cruise và Waymo là công ty vận hành các phương tiện hoàn toàn không người lái ở San Francisco từ đầu năm 2022 và đã được thành phố cho tiếp tục mở rộng dịch vụ của họ, từ đó cung cấp các chuyến đi hoàn toàn không người lái 24/7 trong tương lai.

Cruise vận hành khoảng 300 phương tiện vào ban đêm và 100 phương tiện vào ban ngày, Waymo có một đội gồm 250 robotaxis đang hoạt động, gần đây được báo cáo có hành khách trên xe sử dụng xe với một mục đích nhạy cảm khác.  

"Có vẻ như tôi là người tiên phong", một hành khách nói với Standard khi sử dụng xe taxi không người lái của Waymo, và thừa nhận rằng nơi đây là nơi mà anh có thể làm được điều mà anh muốn làm. Hành khách được Standard ẩn danh tính thật và gọi bằng cái tên là Alex chia sẻ rằng anh ấy đã quan hệ tình dục trong xe tự lái ba lần.

Khi hành khách lợi dụng xe tự lái để làm việc nhạy cảm 1
Khi xe tự lái không chỉ phục vụ mục đích di chuyển. 

Một trong những đối tác của Alex trong quan hệ tình dục trên xe tự lái, được gọi là Megan, đã chia sẻ cuộc gặp gỡ của cô với Alex là lần đầu tiên cô đi trên một chiếc xe taxi tự lái như vậy. "Đó có phải là nơi thoải mái nhất không? Đó có phải là lý tưởng nhất không? Có lẽ là không", Megan nói với Standard.

"Nhưng thực tế đây là nơi mà chúng tôi có thể thoải mái vui chơi thay vì ở ngoài công cộng”. Một nghiên cứu năm 2018 của Scott Cohen và Debbie Hopkins trên tạp chí Annals of Tourism Research đã dự đoán rằng hành khách có thể sử dụng xe tự lái để quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu viết: “Các khách sạn theo giờ có khả năng được thay thế bằng các phương tiện tự lái. Điều này sẽ có ý nghĩa đối với du lịch đô thị, vì tình dục đóng vai trò trung tâm trong nhiều trải nghiệm du lịch. Những xe taxi tự lái tư nhân như vậy cũng có thể được sử dụng cho mục đích thương mại, vì nó chỉ là một bước nhảy vọt nhỏ để tưởng tượng Khu đèn đỏ của Amsterdam”.

Khi một video quay cảnh một cặp đôi quan hệ tình dục trong chiếc Tesla đang di chuyển ở chế độ lái tự động xuất hiện vào năm 2019, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, dường như không ngạc nhiên, đã tweet "Hóa ra có nhiều cách để sử dụng chế độ lái tự động hơn chúng ta tưởng tượng".

Cả Cruise và Waymo đều có camera và micro bên trong xe tự lái cũng như bên ngoài, mà các công ty cho biết được sử dụng để hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn. Cruise cho biết trên trang web của mình, các video từ phương tiện của họ được sử dụng để hỗ trợ khách hàng, lý do an toàn, bảo dưỡng phương tiện, an ninh, vận hành hoặc nếu được yêu cầu về mặt pháp lý.

Cả hai công ty đều cho biết trên trang web của họ rằng micro chỉ hoạt động trong các cuộc gọi hỗ trợ người lái. Nội quy cộng đồng của Cruise cũng quy định rõ hành khách bắt buộc phải thắt dây an toàn. Waymo đã từ chối bình luận khi tin tức nổ ra.

"Khi người dùng đăng ký sử dụng nền tảng Cruise, họ đồng ý tuân theo Quy tắc cộng đồng của chúng tôi, trong đó lên án rõ ràng mọi hoạt động bất hợp pháp hoặc hành vi không phù hợp khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi", Cruise nói với Insider trong một tuyên bố.

Vì quan hệ tình dục trong phương tiện ở nơi công cộng chắc chắn sẽ cấu thành "hành vi không phù hợp", nên có thể nói rằng bạn chắc chắn không được phép quan hệ tình dục trong xe taxi tự lái của Cruise.