Lãnh đạo TPHCM tri ân nhà giáo tiêu biểu

(VOH) - Nhân kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, sáng nay 16/11, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTQ VN TP.HCM do ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ, tri ân cố GS, nhà giáo nhân dân, anh hùng thời kì đổi mới Trần Văn Giàu và thăm hỏi, tặng quà gia đình cố giáo sư.

Trong suốt cuộc đời của cố GS Trần Văn Giàu, sự nghiệp cách mạng và giáo dục đào tạo luôn song hành. Ông không chỉ là một chiến sĩ cách mạng kiên trung mà còn là nhà khoa học tâm huyết với 150 công trình nghiên cứu trên các lĩnh vực khoa học xã hội, một người thầy mẫu mực đã đào tạo nhiều thế hệ nhà giáo cho đất nước.

Đến thăm và chúc mừng GS-TS Trần Hồng Quân, ông Võ Văn Thưởng chúc giáo sư dồi dào sức khỏe, là điểm tựa tinh thần cho các thế hệ nhà giáo học tập, noi theo.

GS-TS Trần Hồng Quân nguyên là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, ông đã có nhiều cống hiến cho công cuộc đổi mới giáo dục – đào tạo nước nhà và cũng là tấm gương tiêu biểu suốt đời tận tụy vì sự nghiệp trồng người. Sau khi về hưu, GS-TS Lê Hồng Quân tiếp tục đóng góp tâm sức trong vai trò Chủ tịch hiệp hội các trường ĐH- CĐ ngoài công lập Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng tặng hoa cho GS-TS Trần Hồng Quân - Ảnh: SGGP.

Đoàn cũng đến thăm và tặng quà chúc mừng GS-TS Cao Minh Thì, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT TP. GS-TS Cao Minh Thì tuy tuổi cao nhưng vẫn tiếp tục đóng góp cho công tác nghiên cứu khoa học.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng tặng hoa cho GS-TS Cao Minh Thì - Ảnh: SGGP.

* Cũng sáng nay, ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy TPHCM cùng đại diện các sở ban ngành đã đến thăm và tặng quà Nhà giáo Nhân dân - Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền.

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền là nhà giáo có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục, ông có hơn 40 năm công tác trong nghề. Ông từng tham gia xây dựng trường Đại học Tài chính Kinh tế TPHCM và là hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TPHCM từ năm 1996 đến năm 2002.

Sau khi về hưu, giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền làm quản lý ở một số trường đại học tư thục và hiện nay ông là tổng biên tập Tạp chí phát triển hội nhập. Trong quá trình gắn bó với nghề, ông đã hướng dẫn cho 40 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và hiện nay, ông cũng đang hướng dẫn cho 10 nghiên cứu sinh làm luận án tiến sĩ.

Dịp này, Phó bí thư Thành Ủy Nguyễn Thành Phong đã chúc sức khỏe Nhà giáo Nhân dân - Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền và động viên ông tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo.