Lỗi MSVCR110 là gì? Những cách khắc phục lỗi

( VOH ) - Trong quá trình sử dụng máy tính, bạn đã bao giờ tiến hành chạy một ứng dụng hay một phần mềm, hay cài đặt một trò chơi nào đó mà gặp thông báo lỗi này chưa?

“The Program can’t start because MSVCR110.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem”

Trên thực tế, nguyên nhân của lỗi “The Program can’t start because MSVCR110.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem” này đến từ việc máy tính của chúng không được cài Visual Studio của Microsoft.

voh.com.vn-MSVCR110-1

Lỗi msvcr110 thường gặp (Nguồn internet)

Visual Studio là một chương trình của Microsoft ra đời nhằm giúp đỡ các lập trình viên trong việc phát triển phần mềm. Ngoài ra chương trình Visual Studio này còn có một chức năng quan trọng là một trình gỡ lỗi cấp mã nguồn và cấp hệ thống. Điều đó có nghĩa là Visual Studio là một người hùng thầm lặng giúp máy của bạn khắc phục đa số các sự cố liên quan phần mềm. Với chức năng quan trọng đó thì chắc chắn máy của bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề nếu không có Visual Studio, và lỗi không thể khởi động ứng dụng cho thiếu tệp MSVCR110.dll chính là một trong số đó.

Vậy phải làm cách nào để khắc phục lỗi msvcr110 “The Program can’t start because MSVCR110.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem”trên?

Đơn giản thôi, lỗi msvcr110 xuất hiện do thiếu chương trình Visual Studio nên cách khắc phục hiệu quả nhất là cài đặt ứng dụng này, chương trình này vào máy tính của chúng ta ngay lập tức.

Lỗi msvcr110 là gì?

Lỗi msvcr110 nguyên bản là “The Program can’t start because MSVCR110.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem.” Đây là một lỗi xảy ra trên máy tính khi máy tính chưa cài Visual Studio của Microsoft, để khắc phục bạn chỉ cần tải bản Visual Studio về và cài đặt. Ở đây có 2 phiên bản 32bit và 64 bit, nếu bạn đang dùng windows 32 bit thì bạn tải Visual Studio 32 bit và nếu đang dùng windows 64bit thì bạn tải bản Visual Studio 64 bit.

Cách khắc phục lỗi msvcr110

Cách 1: Cài đặt  gói Microsoft Visual Studio

Để khắc phục lỗi msvcr110 ở máy tính, thì cách đầu tiên là cài đặt chương trình Visual Studio ngay lập tức. Hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết từng bước bên dưới đây nào:

voh.com.vn-MSVCR110-2

  • Bước 2: Một cửa sổ hiện nên hỏi bạn muốn tải bản Visual nào nên hãy chọn phiên bản Visual Studio phù hợp nhất với máy tính của chúng ta.

Nếu bạn đang dùng Windows 32 bit thì bạn chọn VSU_4\vcreadist_x86.exe

Nếu bạn dùng windows 64bit thì bạn chọn VSSU_4\vcreadist_x64.exe

voh.com.vn-MSVCR110-3

Sau đó thì hãy nhấp vào chọn Next.

voh.com.vn-MSVCR110-4

Trình duyệt sẽ cho bạn tải file cài đặt Visual về, bạn chỉ cần mở lên và cài đặt thì sẽ hết lỗi trên.

  • Bước 3: Sau khi tải về thì bạn cài đặt như một ứng dụng hay một phần mềm bình thường

Lưu ý rằng bạn nên sử dụng lệnh Administrator để bắt đầu quá trình cài đặt để tránh những thông báo phiền phức trong quá trình cài đặt nhé.

voh.com.vn-MSVCR110-5

  • Bước 4: Sau đó khởi động lại máy tính (Restart Computer) để kiểm tra kết quả.

Ngoài cách cài chương trình Visual Studio để khắc phục lỗi msvcr110 thì chúng ta còn có một cách khác để không phải thấy thông báo lỗi “The Program can’t start because MSVCR110.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem” này nữa.

Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi msvcr110 bằng cách bổ sung thêm file msvcr110.dll cho máy tính.

Cách 2: Bổ sung thêm file MSVCR110.dll

Đây là link tải file MSVCR110.dll nên chúng ta chỉ cần truy cập vào link đó rồi chọn phiên bản 32bit hoặc 64bit sao cho phù hợp với máy tính của bạn thôi.

voh.com.vn-MSVCR110-6

  • Bước 2: Đợi trong giây lát để quá trình tải file hoàn tất thì chúng ta tiến hành giải nén file msvcr110.zip mà chúng ta vừa tải về.

File msvcr110.dll chính là file mà chúng ta cần lấy, còn file readme.txt là file hướng dẫn cách làm.

Bạn hãy copy file msvcr110.dll vào thư mục tương ứng như sau:

** Nếu như bạn sử dụng Windows bản 32bit thì copy theo đường dẫn:

C:\Windows\System (đối với Windows 95/98/Me)

C:\WINNT\System32 (đối với Windows NT/2000)

C:\Windows\System32 (đối với Windows XP, Vista, 7, win 8, 8.1 và Windows 10)

** Nếu như bạn sử dụng Windows bản 64bit thì copy theo đường dẫn:

C:\Windows\SysWOW64\

Lưu ý: Hãy ghi đè lên các file cũ nếu như có thông báo hỏi nhé. Tiếp theo đó hãy khởi động lại máy tính để xem lại kết quả.

Nếu như mà vẫn bị lỗi thì bạn hãy thử lại một phát nữa bằng cách sử dụng cmd để kích hoạt. Bạn hãy mở cửa sổ cmd dưới quyền quản trị => nhập vào lệnh regsvr32 msvcr110.dll và nhấn Enter để thực hiện.

Chúng ta đã hiểu rõ nguyên nhân của dòng thông báo khó chịu “The Program can’t start because MSVCR110.dll is missing from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem” là từ lỗi msvcr110 mà ra, và cũng biết được nguyên nhân gốc cũng như cách khắc phục lỗi này như thế nào. Với các hướng dẫn chi tiết trên thì chúng tôi mong rằng bạn sẽ thực hiện thành công để khắc phục nó.

Để cập nhật thêm các thủ thuật công nghệ và tin tức công nghệ mới nhất thì hãy truy cập vào link này nhé.

Sử dụng hàm Countif trong Excel để đếm có điều kiện: Hàm Countif là một trong những hàm được sử dụng thường xuyên trong Excel. Nó giúp cho việc kiểm đếm số lượng được nhanh và chính xác hơn.
Hướng dẫn cách đăng xuất Gmail từ xa nhanh chóng, dễ dàng: Gmail là gì? Và làm thế nào để đăng xuất tài khoản Gmail từ xa nhằm tránh rủi ro mất tài khoản hay những dữ liệu quan trọng.