Chờ...

Microsoft ngừng hỗ ứng dụng Android Ttrên Windows 11

VOH - Trong một thông báo mới, Microsoft tuyên bố họ sẽ kết thúc việc hỗ trợ cho Windows Subsystem for Android vào năm sau 3/2025.

Windows Subsystem for Android (WSA) cho phép người dùng chạy các ứng dụng Android gốc trong một môi trường ảo với âm thanh, đồ họa và kết nối mạng. Tuy nhiên, đây chỉ là một tính năng tạm thời khi Microsoft quyết định ngừng hỗ trợ cho WSA.

Phát hành vào tháng 10 năm 2021, WSA nhanh chóng trở thành một điều mới mẻ cho người dùng Windows 11, cho phép họ cài đặt các ứng dụng từ Amazon App Store trên hệ điều hành này.

Tuy nhiên, trong một cập nhật không mong đợi cho tài liệu phát triển WSA, Microsoft đã thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ cho Windows Subsystem for Android vào ngày 5 tháng 3 năm 2025. Điều này có nghĩa là các ứng dụng Windows phụ thuộc vào WSA, bao gồm Amazon Appstore trên Windows và các trò chơi WSA, sẽ không còn được hỗ trợ sau thời điểm đó.

"Microsoft đang kết thúc việc hỗ trợ cho Windows Subsystem for Android (WSA)," tài liệu cập nhật của họ nói. "Do đó, Amazon Appstore trên Windows và tất cả các ứng dụng và trò chơi phụ thuộc vào WSA sẽ không còn được hỗ trợ bắt đầu từ ngày 5 tháng 3 năm 2025."

Cũng theo thông báo từ Amazon, họ cũng sẽ kết thúc hỗ trợ cho Windows Subsystem for Android. "Các nhà phát triển sẽ không còn có khả năng nộp các ứng dụng mới dành cho Windows 11 sau ngày 5 tháng 3 năm 2024," tài liệu phát triển của họ nói.

Người dùng Windows sẽ không thể cài đặt Amazon Appstore hoặc các ứng dụng liên quan từ Microsoft Store nữa. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng các ứng dụng Appstore đã cài đặt trước đó và sẽ tiếp tục nhận các cập nhật cho những ứng dụng đó.

Dù việc ngừng hỗ trợ này có thể làm thất vọng một số người dùng, nhưng nó là một bước tiến đáng chú ý trong sự phát triển của hệ điều hành Windows 11.