Chờ...

Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới

VOH - Thành tích của Microsoft cũng phải kể đến công lao về việc đầu tư vào ChatGPT.

Microsoft đã nhanh chóng vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới sau khi Apple bắt đầu vào năm 2024 với khởi đầu tồi tệ nhất trong nhiều năm.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 1,5% vào đầu giờ giao dịch hôm thứ Năm, mang lại cho công ty do Bill Gates thành lập mức vốn hóa thị trường là 2,88 nghìn tỷ USD. Sự nổi lên của công ty có trụ sở tại Redmond, Wash được cho là nhờ công ty đã sớm dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo tổng quát, bao gồm cả khoản đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI của nhà sản xuất ChatGPT vào năm 2019.

Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới 1
Microsoft có nhiều thành tích nhờ sự đầu tư vào ChatGPT.

Microsoft gần đây đã tăng cường đặt cược vào công ty AI do Sam Altman điều hành, cam kết đầu tư thêm 10 tỷ USD như một phần của thỏa thuận nhiều năm.

Trong khi đó, vốn hóa thị trường của Apple đã giảm xuống còn 2,86 nghìn tỷ USD – giảm so với mức định giá 3,081 nghìn tỷ USD mà công ty đạt được vào thời kỳ đỉnh cao vào ngày 14/12/2023.

Tuy nhiên, vào thời điểm thị trường đóng cửa hôm thứ Năm, Apple đã kết thúc với lợi thế hơn một chút, 20 triệu USD. Công ty có trụ sở tại Cupertino, California đã kết thúc năm với mức tăng trưởng hàng năm là 48%.

Mức tăng này thấp hơn mức tăng 57% do Microsoft công bố, công ty đã tích cực tung ra các công cụ hỗ trợ AI trong năm qua, bao gồm cả chatbot Copilot gần đây nhất, trước đây được gọi là Bing Chat của Microsoft.

Microsoft đã nhiều lần vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất kể từ năm 2018, gần đây nhất là vào năm 2021 khi lo ngại về tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng do COVID gây ra đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone.