Náo nức ngày tựu trường năm 2011

(VOH) - Sáng nay 15/08, hơn 1 triệu học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại TP đã chính thức tựu trường năm học mới 2011-2012. Ngay từ sáng sớm, từ khắp các ngả đường, HS đến trường với nét mặt háo hức.
Náo nức ngày tựu trường năm 2011 1
Lễ khai giảng năm học mới 2011. Ảnh minh họa.

Trong ngày đầu tiên, học sinh được nhà trường phổ biến kế hoạch, nội quy học tập, sắp xếp lớp, hướng dẫn chuẩn bị sách giáo khoa, tập vở …để bước vào năm học mới. Đặc biệt là sự chào đón học sinh đầu cấp ở các trường đã xua tan cảm giác bỡ ngỡ của các em trước thầy cô, bạn bè mới. Anh Thanh, phụ huynh học sinh lớp 1 trường tiểu học Bạch Đằng chia sẻ:

 

Nhiều học sinh cho biết đã quen với việc nhập học sớm nên xác định ngay mục tiêu từ đầu năm học mới để có hướng phấn đấu thực hiện như: hướng nghiệp, củng cố môn học yếu … Còn với Trâm Anh, học sinh lớp 12 trường THPT Trần Đại Nghĩa thì quyết tâm chinh phục cánh cổng trường ĐH trong năm học này:

 

Đây cũng là năm học ngành GD - ĐT TP nhân rộng mô hình trường tiên tiến, hiện đại. Cụ thể là trong năm học này, ngành phấn đấu xây dựng thêm 2 trường THPT và mỗi bậc mầm non, tiểu học, THCS ở từng quận huyện có ít nhất 1 trường đạt chuẩn của khu vực và quốc tế. Trước chỉ tiêu ngành GD -ĐT TP đề ra trong năm học mới, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD - ĐT TP mong muốn toàn ngành nỗ lực đáp ứng yêu cầu hội nhập của ngành và của TP:

 

Mục tiêu này càng thôi thúc cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên ngành giáo dục trong guồng đổi mới. Cô Nguyễn Thị Lệ, Hiệu trưởng trường tiểu học Hồng Hà chia sẻ:

 

Còn thầy Trần Mậu Minh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn cho biết: nhà trường tiếp tục phát huy thế mạnh là ứng dụng công nghệ mới trong dạy học, giúp học sinh dễ tiếp thu và thực hành:

 

Để đảm bảo điều kiện cho học sinh đi học, các trường đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ như: trao học bổng, sách giáo khoa, vở và đồ dùng học tập cho các học sinh là con gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, vận động học sinh đến trường... Bên cạnh đó, các trường cũng tập trung tuyên truyền, giữ gìn vệ sinh trường lớp để phòng dịch bệnh.

Theo Sở GD - ĐT. TPHCM, trong các tuần tiếp theo Sở sẽ kiểm tra công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới của HS các cấp ở TP.HCM là ngày 05/09.