Chờ...

Ngân hàng Anh thiết lập quy tắc cho sandbox mới quản lý giao dịch kỹ thuật số

VOH - Các cơ quan quản lý tài chính của Anh hôm thứ Tư đã phát động một cuộc tham vấn cộng đồng về sandbox mới phục vụ cho giao dịch kỹ thuật số.

Các cơ quan quản lý tài chính của Anh hôm thứ Tư đã phát động một cuộc tham vấn cộng đồng về sandbox mới của họ để giao dịch chứng khoán kỹ thuật số trong “các tình huống của thế giới thực” nhằm theo kịp những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ.

Sandbox là công cụ cho phép thử nghiệm các dịch vụ mới trên thị trường với khách hàng thực nhưng trong môi trường pháp lý được kiểm soát.

Ngân hàng Anh thiết lập quy tắc cho sandbox mới quản lý giao dịch kỹ thuật số 1
Bên ngoài tòa nhà Ngân hàng Anh tại London - Ảnh: Reuters

Ngân hàng Anh (BoE) và Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) cho biết trong các đề xuất chung rằng trong sandbox này, các quy tắc tài chính hiện tại sẽ được sửa đổi để cho phép các công ty thử nghiệm công nghệ mới, chẳng hạn như công nghệ sổ cái phân tán hoặc blockchain làm nền tảng cho tài sản tiền điện tử, để giao dịch và thanh toán trái phiếu số hóa và cổ phiếu.

Các cơ quan quản lý đang tư vấn về dự thảo hướng dẫn về cách các công ty áp dụng để hoạt động trong sandbox và mở rộng quy mô hoạt động.

BoE và FCA cho biết: “Lần đầu tiên, các công ty có thể cung cấp các dịch vụ từ một pháp nhân duy nhất”.

“Việc áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực này, nếu được thực hiện một cách an toàn, có thể dẫn đến sự chuyển đổi công nghệ giúp thúc đẩy hiệu quả cao hơn cũng như khả năng phục hồi cao hơn trong hệ thống tài chính về lâu dài.”

Sandbox mới sẽ tồn tại trong 5 năm và có thể tiến đến một chế độ quản lý lâu dài mới cho việc thanh toán chứng khoán, với quyền sở hữu cổ phiếu hoặc trái phiếu được hoán đổi thành tiền mặt.

Cuộc tham vấn kéo dài đến ngày 29/5 và hướng dẫn chính thức sẽ được công bố vào mùa hè.