Ngày đầu kì thi tuyển sinh lớp 10: “Sự vô cảm của giới trẻ” vào đề thi

​(VOH) - Ngày 11/6, gần 80.000 học sinh TPHCM dự kì thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2015-2016, trong đó có hơn 7.000 học sinh thi vào lớp 10 chuyên.

(Ảnh minh họa: zing)

Sau khi kết thúc 120 phút bài thi môn Văn, nhiều học sinh ra về với tinh thần khá thoải mái, bởi theo các em đề thi năm nay vừa sức, thậm chí là dễ hơn so với năm ngoái.

Phần đề nghị luận xã hội về vấn đề “chạy theo thần tượng mà vô cảm với người thân trong gia đình mình” được thí sinh đánh giá khá hay, nội dung mang hơi thở cuộc sống, nhất là rất gần gũi với xu hướng của bạn trẻ nên các em có khá nhiều tư liệu, tạo điều kiện cho các em tư duy, sáng tạo và thoả sức bày tỏ quan điểm của mình.

Về phía phụ huynh cũng có phản hồi tích cực về đề văn hay, tránh lối học thụ động, rập khuôn, nhất là câu nghị luận xã hội đã khơi gợi suy nghĩ của học sinh về tình cảm gia đình.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, đề thi bám sát chương trình THCS và đổi mới theo hướng mở, liên hệ với thực tế cuộc sống.

Chiều cùng ngày,  Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, các thí sinh TP.HCM đã hoàn tất ngày đầu kì thi tuyển sinh lớp 10 công lập với môn ngữ văn và môn ngoại ngữ. Kì thi diễn ra nghiêm túc, an toàn tại 135 hội đồng thi, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi.

Hai buổi thi đầu tiên vắng 531 thí sinh ở hội đồng thi THPT thường và 53 thí sinh ở hội đồng thi chuyên. Thí sinh vắng thi chủ yếu là học sinh của trường tư thục không thi vào lớp 10 công lập và học sinh được định hướng phân luồng vào trường trung cấp chuyên nghiệp.

Hôm nay, 12/6, sáng thí sinh thi môn toán (thời gian 120 phút), chiều thi thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên sẽ thi môn chuyên (thời gian từ 120 phút đến 150 phút).