Ngày hội An toàn thông tin lần 6

(VOH) - Sáng 14/11, Hiệp Hội An toàn Thông tin VN tổ chức ngày hội An toàn thông tin lần 6 với chủ đề: “Thể chế hóa an toàn thông tin - con đường tất yếu của sự phát triển xã hội thông tin hiện đại”.

Đây là lần tổ chức thứ 6 trên quy mô cả nước và tháng 11 hàng năm được chọn là Tháng an toàn thông tin với hàng loạt các hoạt động diễn ra nhằm cảnh báo, nâng cao khả năng nhận thức về tính bảo mật của thông tin, mà còn giúp tạo đội ngũ nhân lực trẻ có chuyên môn giỏi trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Thiết bị di động là đích tấn công quan trọng và cũng là điểm yếu của hệ thống quản lý, lưu trữ thông tin… Ảnh minh họa: RIA Novosti

Theo nhiều chuyên gia nhận định tại hội thảo, trong bức tranh chung “màu xám” về an toàn thông tin trong hai năm trở lại đây ở nước ta, thì lượng mã độc và các vụ việc tấn công làm lợi bất chính thông qua mạng internet ngày càng gia tăng. Trong đó, thiết bị di động là đích tấn công quan trọng và cũng là điểm yếu của hệ thống quản lý, lưu trữ thông tin… Tuy nhiên, các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp VN phần lớn vẫn chưa thể "đề kháng" với sự xâm nhập này và hậu quả là mất thông tin xa hơn nữa là rủi ro về tài chính. Do đó, vấn đề pháp lý về an toàn thông tin hiện nay đang thực sự cần thiết và cũng được bàn luận tại hội thảo lần này. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nói: "Vấn đề hoàn thiện môi trường pháp lí là một việc hết sức quan trọng, thể chế hóa an toàn thông tin là chủ đề của hội thảo lần này cho thấy điều này càng trở nên cấp thiết, phải tiếp tục hoàn thiện bộ máy thực thi pháp luật. như vậy chúng ta cũng cần hoàn thiện và tôi hy vọng trong các tổ chức xã hội hay trong các doanh nghiệp cũng có những bộ phận tham gia quản lý an toàn thông tin và tham gia trong hệ thống ứng cứu sự cố đảm bảo công tác về an toàn thông tin”.