Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2015

(VOH) - Trong hai ngày 1 và 2/08, chương trình tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2015 diễn ra tại trường ĐH Bách Khoa TPHCM.

Ban tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng cung cấp thông tin xét tuyển chung của nhóm ngành Khoa học tự nhiên-Kỹ thuật-Nông lâm-Công nghệ. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Ngày hội là cầu nối giúp các trường, thí sinh có cơ hội tìm hiểu các thông tin tuyển sinh rõ hơn, nhằm giúp thí sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp với điểm thi và nguyện vọng của mình.

Tại ngày hội, thí sinh đã được tư vấn chia theo các nhóm ngành: nhóm ngành Khoa học xã hội – kinh tế tài chính - Luật – Y dược – quân đội công an và nhóm ngành Khoa học tự nhiên - Kỹ thuật – nông lâm – công nghệ.

Thí sinh được tư vấn về quy chế tuyển sinh, cách thức xét tuyển, định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp với mức điểm và sở thích; hướng dẫn cách ghi hồ sơ xét tuyển trên giấy và trực tuyến. Bên cạnh đó, hơn 120 gian tư vấn của hơn 100 trường ĐH-CĐ, TCCN, trường nghề và các đơn vị giáo dục… cung cấp chi tiết các thông tin liên quan đến các phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu, cơ hội nghề nghiệp, điều kiện học tập, hướng dẫn hồ sơ cũng như tiếp nhận hồ sơ xét tuyển.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2015 do báo Tuổi trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức trên cả nước, kéo dài từ tháng 1 đến nay, nhằm cung cấp thông tin và tư vấn cho hàng triệu thí sinh, phụ huynh trước kỳ thi nhiều đổi mới.