Trao giải Hội thi “Quyển sách tôi yêu 2015”

(VOH) - Sau hơn 2 tháng phát động, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi "Quyển sách Tôi yêu" năm 2015 vào sáng 2/8.

Trao giải cho các thí sinh.

Bên cạnh bài cảm nhận, năm nay, cuộc thi đã có một hình thức dự thi mới đó là thực hiện video clip về quyển sách mình yêu thích. Chính sự mới mẻ trong hình thức này đã mang đến cho hội thi rất nhiều những sản phẩm vô cùng độc đáo và sáng tạo, hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng không kém phần tinh tế và chuyên nghiệp.

Thông qua hội thi, các bạn nhỏ có dịp xem lại các tác phẩm đã đọc và khám phá cả những quyển sách chưa từng biết trước đó. Không chỉ hướng dẫn các em kĩ năng đọc sách, tạo thói quen đọc mà còn khơi gợi tình yêu với sách ở các em.

Từ vòng thi cấp cơ sở ở 24 đơn vị quận - huyện, hội thi đã thu về được hơn 1.000 bài viết và 50 video clip dự thi, từ đó chọn lựa ra 25 bài cảm nhận và 17 video clip xuất sắc nhất trao giải thưởng. Ngoài ra, Câu lạc bộ kháng chiến – truyền thống và hưu trí Sở VHTT TPHCM trao 2 phần quà cho thí sinh có bài cảm nhận về Bác Hồ hay nhất và trình bày ấn tượng nhất.