Ngày thi đầu tiên đợt 2: thí sinh tiếp tục vi phạm vì điện thoại

(VOH) - Hôm qua, 09/07, kết thúc ngày thi đầu tiên, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2010, Bộ GD-ĐT cho biết cả nước có 85 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó đình chỉ 78 trường hợp, 5 cảnh cáo và khiển trách 2 trường hợp. Có 57 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, còn lại là do đem điện thoại di động. Trong hai buổi thi ngày đầu có 1 cán bộ coi thi vi phạm quy chế, 1 thí sinh đến trễ so với quy định.

Cụ thể, tại hội đồng thi của ĐH Y Dược, 3 thí sinh đã bị đình chỉ trong ngày thi hôm qua do mang điện thoại di động vào phòng thi. Học viện Hàng Không cũng có 1 trường hợp mang tài liệu ở buổi thi môn Văn. Tại ĐH KHXH&NV TPHCM, trong giờ thi môn Sử, 1 thí sinh mang điện thoại di động. Sau khi nộp bài, một thí sinh khác đã phát hiện và báo với giám thị, trường hợp này cũng đã bị đình chỉ bài làm. Ở cụm thi Cần Thơ, có 4 thí sinh vi phạm, trong đó 2 trường hợp mang tài liệu và 2 thí sinh bị cảnh cáo do trao đổi giấy nháp. Cá biệt, tại điểm thi Học viện Hàng Không, một thí sinh nữ do không làm được đề Văn nên đã viết lung tung vào bài làm. Tương tự, ở môn thi Toán buổi chiều, thí sinh này cũng viết những nội dung không liên quan đến đề thi, được biết trường hợp này sẽ bị hủy kết quả thi ở hai môn trên.

Sau ngày thi đầu tiên của đợt 2 đã kết thúc. Theo đánh giá, các trường đều thực hiện đúng quy chế về tổ chức thi, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh. Ông Ngô Kim Khôi – Phó vụ trưởng Vụ GD ĐH, Bộ GD-ĐT đánh giá:

Hôm nay, 10/07, thí sinh thi môn cuối cùng của đợt 2 các khối B, C, D và năng khiếu. Cụ thể, khối B thi môn Hóa, hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Khối C thi môn Địa, khối D thi Ngoại ngữ.

Thùy Linh