Nhân viên Meta khủng hoảng tinh thần vì ban giám đốc không ở công ty mà làm việc từ xa

(VOH) - Meta được cho là đang ở giữa một “cuộc khủng hoảng tinh thần” khi hàng loạt nhân viên phàn nàn về việc cắt giảm đặc quyền, còn CEO thì làm việc từ xa và chỉ đạo mọi thứ.

Sự lo lắng của nhân viên đối với Meta tăng lên khi Mark Zuckerberg dẫn đầu cái gọi là “năm hiệu quả” tại Meta, sa thải 21.000 nhân viên và tạm ngưng tuyển dụng 5.000 vị trí.

Ông chủ của Meta cũng đã khuyến khích những nhân viên khác dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại văn phòng. Thế nhưng, ban lãnh đạo gồm giiám đốc điều hành Meta, Javier Olivan, giám đốc Instagram Adam Mosseri, giám đốc sản phẩm Naomi Gleit và giám đốc an ninh thông tin Guy Rosen – đã di dời khỏi trụ sở chính của công ty ở California, New York Times cho hay.

Olivan được cho là đang phân chia thời gian giữa Thung lũng Silicon và Châu  u trong khi xử lý các trách nhiệm của mình. Gleit đã chuyển đến New York, trong khi Mosseri đang làm việc từ London và Rosen từ Tel Aviv. Báo cáo cho biết các giám đốc điều hành đã tham gia các cuộc họp hàng tuần của Meta từ xa.

Một phát ngôn viên của công ty nói với New York Times rằng họ thường xuyên đến trụ sở ở Menlo Park. Việc thiếu sự hiện diện của các giám đốc điều hành hàng đầu, cùng với việc cắt giảm nhiều việc làm cũng như việc Mark Zuckerberg đang tập trung vào AI đã khiến tinh thần của nhân viên bị khủng hoảng.

Nhân viên Meta khủng hoảng tinh thần vì ban giám đốc không ở công ty mà làm việc từ xa 1
Ban giám đốc của Meta không làm việc tại công ty khiến nhân viên khủng hoảng tinh thần. 

Thông tin được chia sẻ bởi 9 nhân viên hiện tại và cựu nhân viên dưới dạng tin nhắn nội bộ. CEO Meta được cho là đang nghỉ ngơi sau khi đứa con thứ 3 chào đời, mặc dù anh vẫn duy trì sự hiện diện tích cực trong các cuộc họp quan trọng về trí tuệ nhân tạo, nhưng việc không có mặt của ban điều hành cấp cao khiến tinh thần của nhân viên giảm sút ít nhiều.

Các nhân viên cho biết những nhân viên khác đang tranh giành để chứng tỏ giá trị của họ đối với công ty,  hậm chí một số người còn cố tỏ ra bận rộn hơn, để tránh bị cuốn vào bất kỳ làn sóng sa thải nào trong tương lai. Đợt sa thải 10.000 nhân viên gần đây nhất của Meta ban đầu đã ảnh hưởng đến các nhóm tuyển dụng trong tương lai.

Theo bài đăng trên blog của Zuckerberg, các nhân viên bị ảnh hưởng trong các nhóm công nghệ và nhóm kinh doanh của Meta sẽ lần lượt biết được số phận của họ vào cuối tháng 4 và cuối tháng 5.

Nỗ lực cắt giảm chi phí của Mark Zuckerberg bao gồm việc sắp xếp lại cấp bậc quản lý cấp trung của Meta, và được yêu cầu tìm một vai trò mới  tại công ty hoặc rời đi. Công ty cũng chuẩn bị cắt giảm các khoản tiền thưởng và tăng cường đánh giá nhân viên trong chiến dịch thắt chặt ngân sách của mình, tờ Wall Street Journal đưa tin vào tháng trước.