Mark Zuckerberg “bỏ lơ” Metaverse, tập trung chạy đua AI

(VOH) - Từng vẽ ra bức tranh đẹp về Metaverse (vũ trụ ảo), nhưng hiện tại có nhiều thông tin cho rằng CEO Mark Zuckerberg tạm thời “bỏ lơ” và tập trung vào AI.

Theo một cuộc phỏng vấn mà Bosworth dành cho Nikkei Asia, các giám đốc điều hành hàng đầu bao gồm Mark Zuckerberg, Giám đốc sản phẩm Chris Cox và Giám đốc công nghệ Andrew Bosworth đang dành phần lớn thời gian để nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

Mặc dù Bosworth cho biết một số công việc đó sẽ mang lại lợi ích cho metaverse, một thế giới kỹ thuật số mà công ty cho biết họ đã và đang nỗ lực xây dựng, thế nhưng điều đó cho thấy tầm quan trọng của AI đối với Meta cũng như các công ty công nghệ lớn khác như Microsoft và Google cũng đang đầu tư vào vũ trụ ảo.

Meta, công ty sở hữu Facebook và Instagram, đã công bố một nhóm sản phẩm vào tháng 2 rằng tập trung vào AI tổng quát, một bộ kỹ thuật máy học mới cho phép máy tính tạo văn bản, vẽ tranh và tạo các phương tiện khác giống với những người con người làm.

Mark Zuckerberg “bỏ lơ” Metaverse, tập trung chạy đua AI 1
CEO Meta đang tạm thời "bỏ qua" Metaverse và tập trung vào AI.

Bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của Meta, do Bosworth giám sát và là nơi đặt các dự án và công nghệ metaverse của công ty đã báo lỗ 13,72 tỷ USD vào năm 2022. Tuy nhiên, quảng cáo kỹ thuật số chiếm phần lớn doanh thu của Meta. Công ty đã báo cáo doanh thu 116,61 tỷ USD vào năm 2022.

Bosworth nói với Nikkei rằng ông hy vọng công ty sẽ ra mắt một số ứng dụng thương mại sử dụng AI trong năm nay và nó có thể giúp ích cho hoạt động kinh doanh quảng cáo mang lại lợi nhuận cho công ty.

Chẳng hạn, ông cho biết các công ty có thể sử dụng AI để tạo quảng cáo bằng cách tạo ra một số hình ảnh phù hợp với các đối tượng khác nhau thay vì dựa vào chiến dịch quảng cáo một hình ảnh.

Bên cạnh đó, Bosworth nói với Nikkei rằng Meta cũng có thể sử dụng AI trong metaverse. “Trong tương lai, bạn có thể chỉ cần mô tả thế giới mà bạn muốn tạo ra, mô hình ngôn ngữ sẽ tạo ra thế giới đó cho bạn”, Bosworth cho biết trong báo cáo.

Theo báo cáo, công ty hy vọng cuối cùng sẽ áp dụng công nghệ AI của mình cho tất cả các dịch vụ và sản phẩm của mình, bao gồm cả Facebook và Instagram.