Tiết lộ email mật của Mark Zuckerberg gửi nhân viên: “Xin hãy từ chức”

(VOH) - Một email nội bộ từ năm 2010 của CEO Facebook gửi nhân viên bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cách quản lý độc tài của CEO Mark Zuckerberg xuất hiện trong một email nội bộ, được gửi hơn một thập kỷ trước với dòng tiêu đề “Xin hãy từ chức” đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng Twitter.

Lý do là vì có một nhân viên (không xác định) đã tiết lộ thông tin của công ty cho giới truyền thông. Và trong email Mark đã rất nổi giận và cho rằng hành động này là “sự phản bội”, theo NYPost.

Email với dòng tiêu đề: “Xin hãy từ chức”, cùng với câu nói đầu tiên: “Đây là email nội bộ, không chia sẻ”.

Tiết lộ email mật của Mark Zuckerberg gửi nhân viên: “Xin hãy từ chức” 1
Email mật của Mark gửi nhân viên từ năm 2010 được lan truyền trên mạng xã hội Twitter.

CEO đã chỉ trích vụ việc rò rỉ thông tin từ một cuộc họp nội bộ về kế hoạch tương lai của Facebook, anh nhấn mạnh nhân viên nào đã làm ra hành động này hãy từ chức ngay lập tức. “Nếu bạn nghĩ rằng việc rò rỉ thông tin nội bộ là không ảnh hưởng gì, bạn nên rời đi. Nếu bạn không từ chức, chúng tôi chắc chắn tìm ra bạn là ai”.

Vào đầu tuần trước, CEO Mark Zuckerberg vừa sa thải thêm hàng ngàn nhân viên tại Meta như một phần của kế hoạch tái cấu trúc và cắt giảm chi phí. Nhân sự của Meta đã tăng lên đáng kể trong đại dịch khi nhu cầu về các dịch vụ kỹ thuật số tăng vọt. Số lượng nhân viên của gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tăng 30% vào năm 2020, và sau đó là 23% vào năm 2021.

Thời điểm Meta bắt đầu cắt giảm nhân sự vào tháng 11 năm ngoái, công ty có hơn 87.000 nhân viên. Những lo lắng về suy thoái kinh tế do lãi suất tăng đã gây ra hàng loạt đợt cắt giảm việc làm hàng loạt trên khắp các công ty Mỹ trong những tháng gần đây. Trong đó, cắt giảm mạnh mẽ nhất là các công ty công nghệ với việc sa thải tổng cộng hơn 290.000 nhân viên kể từ đầu năm 2022.