Người dùng Facebook tiếp tục bức xúc và cáo buộc mạng xã hội này nghe lén mọi thứ về họ

(VOH) - asmine - một người dùng TikTok có tên tài khoản là @jajzey cho biết cô đã thấy quảng cáo về Mặc Môn Giáo trên dòng thời gian Facebook của mình ngay sau khi nói về chủ đề này người thân.

Trong video được đăng tải vào Chủ nhật tuần trước (12/3) cô cho biết mình không hề biết về tôn giáo này, nhưng đã từng nghe đến. “Tôi chưa bao giờ tìm kiếm từ khóa Mặc Môn Giáo trên Google và Facebook. Nhưng không ngờ nó đã xuất hiện ngay trên trang cá nhân của tôi”.

Jasmine cáo buộc, trong khi những người điều hành Facebook nói rằng ứng dụng này không lắng nghe các cuộc trò chuyện của họ, nhưng hóa ra là nói dối.

Trang NYPost đã liên hệ với Meta - công ty mẹ của Facebook và nhận được sự phản hồi rằng “nền tảng này không nghe lén các cuộc trò chuyện của người dùng, mặc dù có khả năng truy cập micro".

Người dùng Facebook tiếp tục bức xúc và cáo buộc mạng xã hội này nghe lén mọi thứ về họ 1
Jasmine bức xúc nói trên TikTok rằng Facebook đang nghe lén cuộc hội thoại của cô. 

Trong khi điều trần trước Quốc hội vào năm 2018 liên quan đến vụ bê bối bảo mật dữ liệu của Facebook, CEO Mark Zuckerberg cũng phủ nhận việc công ty nghe lén hội thoại của người dùng.

Tuy nhiên, Jasmine không phải là người đầu tiên cáo buộc ứng dụng mạng xã hội này đang lén lút nghe các cuộc trò chuyện, mà có một TikToker khác cũng đang xác định, liệu ứng dụng này thực sự rình mò bạn hay không?

Người này cáo buộc rằng cô và em gái đang đi làm nail và nói về “sự tôn sùng bàn chân” thì đột nhiên quảng cáo về một đôi bàn chân silicon xuất hiện trên Facebook.

Vào năm 2019, Meta đã thừa nhận sao chép các tin nhắn âm thanh được chia sẻ giữa những người dùng trên tính năng Messenger của mình, trang Vice đưa tin. Một phát ngôn viên của Facebook nói với Vice vào thời điểm đó, những gã khổng lồ công nghệ khác như Google, Apple, Microsoft và Amazon cũng đang tham gia vào các hoạt động tương tự.

Các công ty tuyên bố họ chỉ làm như vậy để cải thiện các tính năng trên thiết bị và ứng dụng. Việc Facebook có nghe lén hay không vẫn luôn là vấn đề rất bức xúc và thu hút được sự chú ý của người dung trong nhiều năm qua. Nhiều cộng đồng mạng chia sẻ rằng, họ nhận được quảng cáo trên Facebook ngay khi vừa nhắc tới điều đó trước mặt bạn bè.

Đáng chú ý là trong lúc đó, những người này không hề sử dụng các công cụ mạng xã hội