Chờ...

Thái Lan hợp tác với TikTok, Facebook chống tin giả trước bầu cử

(VOH) - Thái Lan có kế hoạch chống lại tin giả và tin sai lệch trước cuộc bầu cử dự kiến diễn ra ​​​​vào tháng 5 với sự hợp tác của các nền tảng mạng xã hội phổ biến như TikTok và Facebook.

Theo Tổng thư ký Ủy ban bầu cử Thái Lan Sawaeng Boonmee, Ủy ban bầu cử Thái Lan và TikTok sẽ cùng thành lập một "trung tâm bầu cử" để chống lại nội dung vi phạm quy tắc bầu cử. Trung tâm này cũng được sử dụng để phổ biến thông tin và xem xét kỹ lưỡng nội dung chính trị gây hiểu lầm.

Chanida Klyphun, người đứng đầu nền tảng này tại Thái Lan cho biết, TikTok (thuộc sở hữu của ByteDance Ltd.) sẽ cấm quảng cáo trả tiền cho nội dung chính trị trước cuộc bầu cử. Bà cho biết nút "báo cáo bầu cử" cũng sẽ có sẵn trên nền tảng để người dùng gắn cờ nội dung cho người kiểm duyệt. 

thái lan, tin giả, bầu cử
Thái Lan hợp tác với TikTok, Facebook chống tin giả trước bầu cử

Hầu hết các đảng phái chính trị tại Thái Lan đã khởi động các chiến dịch trước bầu cử. Các ứng cử viên từ hơn 80 đảng phái chính trị dự kiến ​​sẽ tranh cử tổng cộng 500 ghế, trong đó có 100 vị trí trong danh sách vào Hạ viện.    

"Sự hợp tác phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc phổ biến thông tin chính xác về cuộc bầu cử sẽ giúp mọi người quyết định đi bỏ phiếu" - Tổng thư ký Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết trong một cuộc họp ngắn vào ngày 24/2. 

Thái Lan có khoảng 52,3 triệu người dùng mạng xã hội tích cực, chiếm khoảng 72% dân số cả nước, theo báo cáo của We Are Social và Meltwater. Trong số các nền tảng phổ biến nhất có Facebook, ứng dụng của Line Corp. và TikTok. 

Sawaeng cho biết, ủy ban bầu cử cũng đang cân nhắc hợp tác với Facebook của Meta Platforms Inc. và Google của Alphabet Inc. 

"Chúng tôi đang tập trung vào mạng xã hội vì vai trò quan trọng của nó trong vận động chính trị. Chúng tôi không quá lo lắng về các đảng vì họ khá cẩn thận, nhưng quan tâm nhiều hơn về những người ủng hộ họ" - ông nói.