Donald Trump quay trở lại Facebook sau hơn 2 năm bị cấm

(VOH) - Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã quay trở lại Facebook sau hai năm bị cấm.

Ông Donald Trunmp đã đăng trên mạng xã hội vài tuần sau khi tài khoản cá nhân của ông được kích hoạt trở lại “Tôi đã quay trở lại”.

Ông cũng chia sẻ một video clip cũ, trong đó có nói “Xin lỗi vì đã chờ đợi lâu, vì có nhiều việc phức tạp”.

Hơn 80.000 lượt thích và hơn 17.000 lượt chia sẻ với bài đăng đầu tiên trên Facebook có hơn 34 triệu lượt người theo dõi của vị cựu tổng thống này.

Ông Donald Trump đã đăng video clip tương tự lên YouTube vào hôm thứ Sáu, ngày 17/3 rằng “Nó cũng chào đón ông ấy trở lại”.

Được biết YouTube đã khôi phục kênh của ông Trump hôm 17/3 và cho hay “Chúng tôi đã đánh giá rất cẩn thận về nguy cơ bạo lực tiếp diễn bên ngoài xã hội, đồng thời cân bằng cơ hội để cử tri được tiếp cận bình đẳng với các ứng viên lớn trước khi quết định ý kiến của mình”.

Donald Trump quay trở lại Facebook sau hơn 2 năm bị cấm 1
Donald Trump quay trở lại Facebook sau hơn 2 năm bị cấm

YouTube và Facebook đã tạm khóa tài khoảng của cựu tổng thống Trump năm 2021 với lý do ông đã vi phạm chính sách chống bạo lực, sau khi những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol.

Thời điểm đó Quốc hội Hoa Kỳ đang trong quá trình công nhận chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.

Công ty mẹ Facebook, Meta cho hay, vào tháng 1/2023 sẽ khôi phục tài khoảng cá nhân của ông Donald Trump trong những tuần tới, chấm dứt tình trạng đình chỉ mà họ đã áp đặt sau cuộc nổi dậy ngày 6/1/2021.

Khi những người ủng hộ cựu tổng thống đã xông vào Điện Capitol của Hoa Kỳ để ngăn chặn quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình.

Meta xác nhận rằng quyền truy cập của ông Trump đã được khôi phục trên Facebook và Instagram vào ngày 9/2.