Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị truy tố hình sự

(VOH) - Các công tố viên ở New York, Mỹ đã ra tín hiệu rằng họ có thể truy tố hình sự cựu Tổng thống Donald Trump vì cáo buộc đã trả tiền để "mua chuộc" ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

Ông Donald Trump đã nhận được yêu cầu xuất hiện trước bồi thẩm đoàn ở Manhattan để chứng thực những lời khai trong quá khứ, việc này đồng đồng nghĩa với nguy cơ bị truy tố là rất cao đối với ông Trump. 

Các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ cũng xác nhận với NBC News rằng ông đã được thông báo về việc cho lời khai nói trên. Tuy nhiên theo các luật sư thì những đề nghị kiểu nà chỉ mang tính thủ tục và nằm trong quy trình tố tụng, và khẳng định ông Trump không bị nhận trát triệu tập của tòa. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị truy tố hình sự
ựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một hội nghị được tổ chức ở bang Maryland ngày 4/3/2023. Ảnh: Reuters

Đây là diễn biến mới nhất liên quan tới vụ bê bối giữa ông Trump và ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels. Năm 2018, ông Michael Cohen, luật sư của ông Trump khi ấy, từng thừa nhận đã chi 130.000 USD cho bà Daniels nhằm mua chuộc bà, ngăn không cho các tin tức tiêu cực nhằm vào ông Trump trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm  2016.

Ông Michael Cohen sau đó đã nhận tội vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử liên bang liên quan đến khoản tiền mua chuộc trên, và nói bản thân chỉ làm việc "theo chỉ đạo" của ông Trump.